มีตัวช่วย! เผยสูตรข้างขวด ‘พิคฟอร์ด’ ใช้เซฟโทษ

มีตัวช่วย! เผยสูตรข้างขวด ‘พิคฟอร์ด’ ใช้เซฟโทษ

เดลี่ เมล

สื่อแดนผู้ดี เปิดเผยข้อความสูตรเซฟจุดโทษที่ จอร์แดน พิคฟอร์ด ติดไว้ข้างขวดน้ำ ก่อนช่วยทีมชาติอังกฤษดวลเป้าชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 5-3 เข้าสู่รอบตัดเชือก ยูโร 2024

เกมที่สนาม ดุสเซลดอร์ฟ อารีน่า จบ 120 นาทีสกอร์ 1-1 แล้วการดวลจุดโทษฝั่ง “สิงโตคำราม” ยิงเข้าทุกคนทั้ง โคล พาลเมอร์, จู๊ด เบลลิ่งแฮม, บูกาโย่ ซาก้า, ไอแวน โทนี่ย์ และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

มานูเอล อคานยี่ รับหน้าที่สังหารคนแรกฝั่งสวิส แต่ดูเหมือน พิคฟอร์ด รู้อยู่แล้วว่าจะยิงไปทางไหน ด้วยขวดน้ำพิเศษซึ่งเขียนไว้บนสุดว่า “รายชื่อคนยิงจุดโทษ สวิตเซอร์แลนด์” และประกอบไปด้วยคำสั่งสำหรับคู่แข่งทุกคน

“อคานยี่: พุ่งซ้าย” คือหนึ่งในข้อความที่แปะไว้ไว้ แล้ว พิคฟอร์ด ก็ทำตามกระโดดไปตามทิศทางในโพยเพื่อพุ่งปัดลูกยิงแนวรับจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้

“แชร์: หลอกขวา – พุ่งซ้าย” ข้อความเขียนถึงคนยิงลำดับถัดมาของ สวิตเซอร์แลนด์ แต่คราวนี้ พิคฟอร์ด ทำตรงข้าม จึงพลาดโอกาสเซฟ แม้ ฟาเบียน แชร์ จะยิงไปทางซ้ายตามที่คาดไว้

“ชาคิรี่: พุ่งซ้าย” เชอร์ดาน ชาคิรี่ คนที่ 3 ของ สวิส สังหารไปตามทิศทางในโพยอีกครั้ง และ พิคฟอร์ด ก็พุ่งถูก แต่ด้วยน้ำหนักของลูกยิง ทำให้ปัดไม่ออก

“อัมดูนี่: รอ – พุ่งซ้าย – ลูกเรียด” คือคำสั่งสำหรับตัวยิงรายที่ 4 และ พิคฟอร์ด ก็ทำตาม แต่ไม่สามารถเซฟได้เพราะ เซกี้ อัมดูนี่ ยิงเรียดไปกลางประตู

“ผมคิดว่าผมซ่อนมันไว้ดีแล้วนะ แต่ชัดเจนเลยว่าไม่ใช่แบบนั้น…” โกล์วัย 30 ปีสังกัด เอฟเวอร์ตัน ถูกถามถึงขวดน้ำ ระหว่างสัมภาษณ์หลังชัยชนะได้เข้ารอบไปเจอ เนเธอร์แลนด์

แม้มีขวดน้ำตัวช่วย แต่ พิคฟอร์ด เปิดเผยต่อ ผู้ตัดสินไม่อนุญาตให้ใช้แท็คติกจิตวิทยาประจำตัวใส่คู่แข่ง “วันนี้กรรมการห้ามไม่ให้ผมทำในสิ่งที่เคยทำเป็นปกติ เขาจะลงโทษหากผมไม่กลับไปอยู่เส้น ผมต้องเล่นไปตามเกมเล็กน้อย”

“ยังไงก็ตามมันเป็นค่ำคืนที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง เราต้องต่อสู้อย่างหนัก แต่ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้ ทุกทีมในรายการต่างแข็งแกร่ง เราทำตามแผนด้วยความอดทน บูกาโย่ สร้างผลงานที่วิเศษ ตอนนี้เราต้องฟื้นร่างกายสำหรับรอบรอง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: