มือไม่ถึง! บัวเต็งยุผีไล่ ETH

มือไม่ถึง! บัวเต็งยุผีไล่ ETH

เควิน-ปริ้นซ์ บัวเต็ง อดีตกองกลางทีมชาติกานา เชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรยื่นซองขาวไล่ เอริก เทน ฮาก โค้ชหัวใสออกจากตำแหน่งได้แล้ว

“ปีศาจแดง” ออกสตาร์ตไม่เป็นไปตามที่หวังแพ้ไปแล้ว 4 จาก 7 เกมในพรีเมียร์ลีก และโดนบาเยิร์น มิวนิค เบียดชนะ 4-3 ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก

บัวเต็ง มองว่า เทน ฮาก ไม่อยู่ในระดับของผู้จัดการทีมที่คู่ควรคุมทัพ ยูไนเต็ด พร้อมวิจารณ์การจัดการสถานการณ์ของคริสติอาโน่ โรนัลโด้ และเจดอน ซานโช่

“ผมคิดว่าเขาต้องออกไป จากสิ่งที่ผมเห็นนั้น มันไม่มีพละกำลังอะไร ผมไม่เห็นพละกำลังอะไรเลยทั้งสิ้น”” บัวเต็ง กล่าว

“สิ่งที่เขาทำกับโรนัลโด้ และเรื่องอื่นๆ นั้น มันมากเกินไป ผมคิดว่าเขาไม่ได้อยู่ในระดับที่จะเป็นโค้ชของแมน ยูไนเต็ด”

“แม้ว่าทีมนี้ไม่ได้ดีที่สุด แต่พวกเขาก็ยังมีนักเตะที่เก่งๆ หลายคน หากไม่ได้เก่งที่สุด”

“แต่ก็ยังไม่มีไฟอะไร เมื่อคุณไปโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มันเหมือนกับที่คุณบอกว่า พวกเขาจ่ายบอลไปมา ไม่มีความเร็ว ไม่มีใครที่โกรธ ไม่มีใครที่ใส่แพสชั่นลงไป ใส่ไฟลงไป หากนักเตะของผมไม่ทำแบบนั้น ผมในฐานะโค้ชก็ต้องทำแทน”

เมื่อโดนถามถึงการรับมือกับโรนัลโด้นั้น อดีตดาวเตะเอซี มิลาน ตอบว่า “เขาคือดาวซัลโว แต่กลับโดนเขี่ยทิ้งออกไป เขาต่อต้านนักเตะที่เก่งที่สุดในทีม คุณไม่ทำแบบนั้นหรอกนะ คุณต้องให้ความเคารพเขา”

“มันมีหนทางหลายอย่างที่ให้อภัยนักเตะสักคน และผมคิดว่าเขาเลือกผิดทาง”

ต่อกรณีการงัดข้อของเจดอน ซานโช่นั้น บัวเต็ง บอกว่า “ผมคิดว่าผิดทั้งคู่นั่นแหล่ะ แต่คุณก็ไม่ต้องทำอะไรแบบนั้น”

“มันดูแย่สำหรับสโมสร สำหรับเทน ฮาก สำหรับซานโช่ มันดูลบไปหมด คุณอ่านเจอแต่เรื่องลบๆ “เขาพูดแบบนั้น พวกเขาพูดแบบนี้”

“ผมคิดว่าคุณแค่จำเป็นต้องนั่งลงคุยกับนักเตะ บอกเขาไปตามตรงว่าคิดอย่างไร เขาต้องทำอะไร นักเตะบอกว่าเขาต้องทำอะไร หลังจากนั้นเขาก็จะย้ายหรืออยู่ต่อ หรือไม่ก็ทุ่มเททุกอย่าง”

“ผมไม่คิดว่าซานโช่ ทุ่มเททุกอย่าง ดูเหมือนว่าหัวของเขาไม่ได้คิดอะไรแบบนั้นเต็มร้อย แต่ผมคิดว่า แมน ยูไนเต็ด ก็ผิดเหมือนกัน คุณต้องหาทางออก”

“ผมคิดว่าซานโช่ คือนักเตะที่พิเศษ มีศักยภาพมากมายจากที่แสดงออกกับดอร์ทมุนด์ การกลับมาอังกฤษไม่ได้ช่วยเขาเพราะสภาพแวดล้อม แน่นอนว่าเขาออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆ อะไรแบบนั้น แต่คุณต้องหาทางออกเพราะทุกอย่างที่ผมอ่านเจอมีแต่เรื่องลบๆ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: