‘มูเซียล่า’ ขอชม ‘ยามาล’ อเมซซิ่งอายุ 16 แต่เล่นได้ระดับนี้

‘มูเซียล่า’ ขอชม ‘ยามาล’ อเมซซิ่งอายุ 16 แต่เล่นได้ระดับนี้

จามาล มูเซียล่า สตาร์ทีมชาติ เยอรมนี กล่าวชื่นชม ลามีน ยามาล อายุแค่ 16 แต่เล่นในระดับท็อปได้ หลังเตรียมจะต้องดวลกันในเกมพบกับ สเปน รอบก่อนรองชนะเลิศยูโรวันพรุ่งนี้ (ศุกร์)

มูเซียล่า ทำผลงานดีกับการเล่นยูโรหนนี้หลังยิงไปแล้ว 3 ประตูและพา เยอรมนี กรุยทางมาจนถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ

พวกเขาจะต้องพบกับ สเปน ที่มี ยามาล เด็กดาวโรจน์วัย 16 ลงสนามเป็นตัวจริงให้กับทีมและผ่านการทำแอสซิสต์ไปแล้ว 2 หนในทัวร์นาเมนต์นี้

มูเซียล่า วัย 21 ปีก็กล่าวชื่นชม ยามาล ที่ก้าวขึ้นมาเล่นในระดับนี้ได้ทั้งๆที่ยังเด็กอยู่ และมองว่าเป็นหนึ่งในตัวอันตรายของ “กระทิงดุ”

“การเล่นในระดับนี้ด้วยอายุเพียง 16 คือเรื่องอเมซซิ่งมากๆนะ” มูเซียล่า ให้สัมภาษณ์กับ

สกาย สปอร์ต

“ตอนผมอายุ 16 น่ะร่างกายของผมไม่พร้อมที่จะซ้อมกับทีมชุดใหญ่เลย แต่เขาเล่นและไล่ตามการเล่นในระดับนี้ไหว เป็นเรื่องดีมากๆที่ได้เห็นแบบนั้น”

“สเปน มีนักเตะหลายคนที่อันตรายและช่วยทีมได้ ไม่ว่าจะเป็น นิโก้ วิลเลียมส์, ลามีน ยามาล หรือ เปดรี พวกเขาคือนักเตะที่ตัดสินเกมได้ แต่เราก็มีนักเตะแบบนั้นเหมือนกัน เพราะอย่างนั้นเราต้องมั่นใจในตัวเราเอง”

เยอรมนี กับ สเปน ต่างโชว์ฟอร์มได้ดีในทัวร์นาเมนต์นี้และ มูเซียล่า ยอมรับว่าทั้งสองทีมมีคุณภาพเพียงพอต่อการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ

“จะเป็นเกมที่ยากนะ ทั้งสองทีมมีคุณภาพสำหรับการเข้าถึงนัดชิง เราต้องผลักดันตัวเราเองและมีความมั่นใจในตัวเองว่าจะเอาชนะได้”

“แล้วจากที่ทัวร์นาเมนต์นี้ลงแข่งในเยอรมนีทำให้เราแข็งแกร่งยิ่งขึ้นอีก เราได้รับกำลังใจ หลายๆสิ่งเป็นไปได้นะถ้าหากทั้งประเทศหนุนหลังเรา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: