ม้าลายรอรับ! โบโลญญ่าเฟิร์ม ‘มอตต้า’ อำลาสิ้นฤดูกาล

โบโลญญ่า ประกาศว่า ธิอาโก้ มอตต้า จะอำลาจากตำแหน่งกุนซือในช่วงสิ้นฤดูกาล โดยที่เขาเตรียมย้ายไปรับงานกับ ยูเวนตุส

“รอสโซ่บลู” คว้าตั๋วไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกเรียบร้อยแล้วจากผลงานอันยอดเยี่ยมภายใต้การคุมทีมของ มอตต้า อย่างไรก็ตามสัญญาของเขาหมดลงในช่วงสิ้นฤดูกาลนี้และได้รับความสนใจจากหลายทีม

ยูเวนตุส คือทีมที่ถูกคาดหมายว่าเป็นตัวเต็งจะได้ มอตต้า ไปคุมทีมมาโดยตลอดและตอนนี้อดีตแข้งวัย 41 ปีแจ้งให้กับ โบโลญญ่า ทราบแล้วว่าจะไม่มีการต่อสัญญา ทำให้เขาจะออกจากตำแหน่งหลังจบฤดูกาล

“ช่วงเช้าวันนี้ ธิอาโก้ มอตต้า ได้แจ้งให้กับสโมสรทราบว่าเขาจะไม่ต่อสัญญาใหม่กับ โบโลญญ่า จากการตัดสินใจครั้งนี้สโมสรขอขอบคุณเขาสำหรับผลงานอันยอดเยี่ยมและขออวยพรให้เขาโชคดีกับเส้นทางอาชีพต่อจากนี้ไป” แถลงการณ์จากสโมสรระบุ

มอตต้า เข้ามารับงานคุม โบโลญญ่า เมื่อปี 2022 โดยผ่านการพาทีมลงสนามไปแล้ว 75 นัด แบ่งเป็นการคว้าชัย 23 นัด, เสมอ 23 และแพ้ 17 นัด

เชื่อกันว่าสัญญาที่ มอตต้า จะได้รับจาก ยูเวนตุส นั้นจะมีระยะเวลา 2 ปีพ่วงอ็อปชั่นอีกปีหรือไม่ก็ 3 ปีเต็มๆ ส่วนค่าจ้างของเขาอยู่ที่ประมาณ 3.5-5 ล้านยูโรต่อปี

รายงานจากในอิตาลียังระบุว่าพวกเขาหมายตาที่จะดึง ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ กองหลัง โบโลญญ่า ย้ายตาม มอตต้า ไปอยู่ในถิ่นตูรินด้วย นอกจากนี้ยังสนใจ มิเคเล่ ดิ เกรกอริโอ ผู้รักษาประตูของ มอนซ่า และ เทิน คอปไมเนอร์ส มิดฟิลด์ อตาลันต้า

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: