ยกระดับฝีเท้า! “ช้างศึก U23” วางแผนลุยโดฮาก่อนล่าทองซีเกมส์

ผอ.ทีมชาติไทย U23 ประชุมวางแผนเตรียมพร้อมลุยศึก “โดฮา คัพ” ในช่วงฟีฟ่าเดย์ 22-30 มีนาคมนี้ ก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเมนท์ ซีเกมส์ ที่กัมพูชา “โค้ชหระ” มั่นใจนักเตะจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ รวมทั้งยกระดับและพัฒนาฝีเท้า

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10.00 น. ณ ที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมเพื่อเตรียมพร้อมของ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล “โดฮา คัพ” ที่ประเทศกาตาร์ ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ เดือนมีนาคม ก่อนเข้าสู่กีฬาซีเกมส์ ที่กัมพูชา

การประชุมครั้งนี้ นำโดย ยุทธนา หยิมการุณ ผู้อำนวยการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมด้วย อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช เพื่อวางแผนคัดเลือกตัวนักกีฬาที่จะเข้าร่วมเก็บตัว รวมถึงการเตรียมการเรื่องที่พักอาศัย และการประสานงานในส่วนต่างๆ

หลังการประชุม ยุทธนา หยิมการุณ กล่าวว่า “ก่อนอื่นผมต้องกล่าวขอบคุณทุกท่านๆ ที่พร้อมให้การสนับสนุนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในการเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลรายการ โดฮา คัพ ที่ กาตาร์ ในช่วงเดือนมีนาคมนี้”

“นอกจากนี้ต้องขอขอบคุณทุกสโมสรที่ให้ความร่วมมือในการอนุญาตให้นักกีฬาเข้าร่วมการฝึกซ้อมในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งทางเราพร้อมที่จะดูแลนักกีฬาให้ดีที่สุดสำหรับทุกการเก็บตัวและการฝึกซ้อมในทุกๆ ครั้ง เช่นเดียวกับการไปร่วมแข่งขันฟุตบอล โดฮา คัพ ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งเมื่อเราได้รายชื่อจากโค้ชแล้ว เราจะประสานงานไปยังทุกสโมสรอีกครั้ง”

ด้าน อิสสระ ศรีทะโร กล่าวว่า “การประชุมในครั้งนี้ ได้นำเอาข้อมูลนักกีฬาทั้งหมดมาสรุป หลังจากที่ช่วงที่ผ่านมา ผมและทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ได้ติดตามฟอร์มการเล่นและผลงานของนักกีฬา อย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลังจากนี้ก็จะมีการประสานงานกับต้นสังกัดในการขอตัวมาฝึกซ้อมและทำการแข่งขัน”

“นอกจากนี้ ทางทีมก็ได้วางแผนการเดินทาง รวมถึงที่พักอาศัยต่างๆ ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงการแข่งขัน แน่นอนว่า การแข่งขันรายการ โดฮา คัพ ถือเป็นรายการที่ดี ในการเตรียมทีมให้พร้อมมากขึ้นก่อนการแข่งขันฟุตบอล ซีเกมส์ ที่จะเริ่มขึ้นในช่วงเดือนเมษายน”

“ผมมองว่าทัวร์นาเมนต์นี้ จะเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับนักกีฬา โดยเฉพาะการได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ระดับนานาชาติ หลังหลายคนยังมีโอกาสไม่มากนักสำหรับเกมนานาชาติ ซึ่งจะช่วยทำให้ยกระดับและพัฒนาระดับฝีเท้าให้พร้อมสำหรับการแข่งขันรายการสำคัญๆ ต่อไป”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล โดฮา คัพ จะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนมีนาคม ซึ่งตรงกับช่วงฟีฟ่า เดย์ ระหว่างวันที่ 22-30 มีนาคม 2566

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: