ยกระดับโค้ชไทย! ‘บิ๊กหยิม’ นั่งเก้าอี้นายกสมาคมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอล

“บิ๊กหยิม” ยุทธนา หยิมการุณ เข้ารับตําแหน่ง นายกสมาคมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศส่งเสริมและช่วยเหลือผู้ฝึกสอนไทยทั่วประเทศ พร้อมเปิดศูนย์ฝึกฟุตบอลเยาวชน โดยมีโค้ชโปรไลเซนส์ให้ความรู้

เมื่อวันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 น. ได้มีการแถลงข่าวเปิดตัวคณะกรรมการ สมาคมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย (สบท.) หรือ THAILAND FOOTBALL COACHES ASSOCIATION (TFCA) ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารสโมสรศุลกากร กรมศุลกากร

“บิ๊กหยิม” นายยุทธนา หยิมการุณ ได้เข้ารับตําแหน่ง นายกสมาคมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย คนใหม่ พร้อมเปิดตัวคณะกรรมการ บริหารสมาคมฯ ชุดใหม่ นำโดย นายถวัลย์ รอดจิตต์ อุปนายก, นายฉัตรชัย ธีรวโรดม อุปนายก, นายชัยณรงค์ กิจศรีวิเชียร อุปนายก, นายธีระ เหมอุปถัมภ์ อุปนายก, นายสมชาย โตทรัพย์ กรรมการและเลขาธิการ, นายประสพ เทพชุม กรรมการและนายทะเบียน, นายอนุสิษฐ์ ศรียาภัย กรรมการและปฏิคม, นายคงภพ ทองคำ กรรมการและประชาสัมพันธ์, นางเปี่ยมสุข ภู่พลับ กรรมการและเหรัญญิก โดยมีแนวทางช่วยพัฒนาและยกระดับผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลและเยาวชนไทยให้มีโอกาสที่ดีขึ้น

นายยุทธนา หยิมการุณ กล่าวว่า “ผมและทีมงานเล็งเห็นว่าผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลมีความสําคัญ เพราะตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้ความสําคัญกับการยกระดับ ส่งเสริม และให้ความรู้ โดยเปิดอบรมหลักสูตรต่างๆ เกี่ยวกับผู้ฝึกสอนอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ฝึกสอนทุกระดับมากกว่า 4,000 คน แต่ยังไม่มีองค์กรใดที่จะรองรับเพื่อคอยดูแลให้ความช่วยเหลือหรือต่อยอด ดังนั้น สมาคมผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จึงมีวัตถุประสงค์ที่จะช่วยพัฒนายกระดับคุณภาพ พร้อมที่จะส่งเสริม สนับสนุนให้ผู้ฝึกสอนชาวไทย ให้มีอนาคตที่ดี มีทางเลือกเพิ่มขึ้น”

“สําหรับการพัฒนาฟุตบอลเยาวชน สมาคมผู้ฝึกสอนฟุตบอลฯจะสนับสนุนศูนย์ฝึกที่ในปัจจุบันมีอยู่ 2 ศูนย์ และอนาคตจะเพิ่มให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งในศูนย์จะมีการเรียนรู้เกี่ยวกับอาชีพฟุตบอล โดยรับเยาวชนที่จบการศึกษาจากป.6 เข้ามาเรียนในระดับ ม.1 – ม.6 โดยใช้ระยะเวลาเรียนจํานวน 4 ปี เกี่ยวกับหลักสูตรฟุตบอล ซึ่งออกแบบและรับรองโดยกรมส่งเสริมการเรียนรู้ กระทรวงศึกษาธิการ เยาวชนจะได้เรียนรู้ในศูนย์ตลอด 4 ปี ในแต่ละศูนย์จะมีผู้ฝึกสอนระบบโปรไลเซนส์เป็นหัวหน้าศูนย์ และมีบุคลากรในการบริหารจัดการ มีสมาคมเป็นผู้กํากับมาตราฐาน”

“การทํางานของสมาคมจะไม่แสวงหาผลประโยชน์หรือกําไรใดๆ แต่ต้องการมีส่วนร่วมในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย จะพยายามนําโครงการต่างๆที่ดีและเป็นประโยชน์มาส่งเสริมและดูแลบุคลากรของวงการฟุตบอลไทย และพร้อมประสานการทํางานร่วมกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และองค์กรต่างๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างสรรค์พัฒนาวงการฟุตบอลไทยให้ก้าวหน้าไปสู่ระดับสากล”

สำหรับช่องทางติดต่อในการสมัครสมาชิก ติดต่อได้ที่ นายประสพ เทพชุม นายทะเบียน โทร 081-814-9096 และ นายสมชาย โตทรัพย์ เลขาธิการ โทร 083-969-3333 หรือ Website WWW.TFCA-THAILAND.ORG

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: