ยังคาใจ…ETH แจงยิบลั่น ‘ผี’ เจอคนเก่งกว่าก็พร้อมไป

ยังคาใจ…ETH แจงยิบลั่น ‘ผี’ เจอคนเก่งกว่าก็พร้อมไป

เอริก เทน ฮาก โค้ชชาวดัตช์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศพร้อมสละเก้าอี้วันพรุ่งนี้ทันทีหาก สโมสรสามารถหาผุ้จัดการทีมที่เก่งกว่าเขาได้

อนาคตของโค้ชวัย 54 ปี แขวนอยู่บนเส้นด้ายหลังจบซีซั่นก่อน ซึ่งบอร์ดบริหารพิจารณาทางเลือกอื่นๆ ก่อนตัดสินใจมอบสัญญาใหม่ให้เขาอยู่ต่อไปจนถึงปี 2026

เทน ฮาก เปิดปากให้สัมภาษณ์เรื่องสถานการณ์ของเขาอีกครั้งกับ

Algemeen Dagblad

แท็บลอยด์ในแดนกังหัน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยบอกว่า “หากทีมจัดการของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจอคนที่พวกเขาคิดว่าเก่งกว่าในวันพรุ่งนี้ จากนั้นผมก็จะออกไป มันง่ายๆ แค่นั้นแหล่ะ”

“นี่คือกลไกในวงการฟุตบอลที่คุณต้องยอมรับ ในสโมสรแบบนี้ มันใสยิ่งกว่าแก้ว หากคุณไม่ชนะ คุณก็มีปัญหา”

“ต้องเผชิญหน้ากับมัน คุณแพ้เกมมากเกินไป แค่ต้องพยายามเสริมความเข้มแข็งให้ทีมมีโฟกัส มีแรงกระตุ้นในทุกๆครั้ง นักเตะล้วนผิดหวัง ผู้คนรอบๆ ตัวคุณก็ผิดหวัง”

ขณะเดียวกัน อดีตนายใหญ่อาหยักซ์ อัมสเตอร์ดัม ยอมรับว่าการติดต่อกับอิเนออส น้อยลงช่วงปลายซีซั่นก่อน

“หากคุณวางโครงสร้างที่ถูกต้องแล้วทำงานด้วยกันได้เป็นอย่างดี หากคุณมีความสัมพันธ์ที่ดีกับนักเตะ คุณก็รู้ว่าสิ่งต่างๆ จะดีขึ้นอีกครั้ง”

“แต่เมื่อการสื่อสารลดลงในช่วงหนึ่ง ตามปกติแล้วคุณก็สัมผัสได้ มันชัดเจนนะ การสื่อสารน้อยลงในช่วงเวลานั้น ขณะที่ก่อนหน้ามันเป็นไปด้วยดีเสมอ ผมต้องเริ่มทำการสื่อสารก่อนให้บ่อยขึ้น แม้แต่หลังจบเกมชิงชนะเลิศแล้ว”

“แน่นอนว่ามันคือสถานการณ์ที่แปลกประหลาด แต่ผมก็ไม่ตระหนก ทำไมเหรอ? นี่คือการตัดสินใจที่อยู่นอกเหนืออำนาจของผม ผมแค่ต้องรอ คุณคิดอยู่ 2 อย่างในตอนนั้นคือเราไปกันต่อหรือไม่ได้ไปกันต่อ มันง่ายๆ แค่นั้นแหล่ะ ผมเป็นคนที่มองตามความจริงมากพอที่จะมองแบบนั้น”

“ใช่เลย การสื่อสารลดลง แต่ผมแค่ไปฉลองวันหยุดพร้อมกับคนที่ผมรัก แล้วปล่อยให้สิ่งต่างๆ เข้ามาหา ผมควบคุมอะไรไม่ได้”

“พวกเขา (อิเนออส) ไม่ได้บอกว่า “เราอยากไปต่อ” แต่เราอยากไปต่อ ข้อโต้แย้งที่พวกเขาให้แค่สั้นๆ “เราได้พิจารณาดูทุกสิ่งทุกอย่างแล้ว เอาทุกอย่างมารวมกัน แต่เราคิดว่าเรามีผู้จัดการทีมที่เก่งที่สุดเรียบร้อยแล้ว”

เมื่อลงลึกไปถึงว่าเขารู้ตัวจะเกิออะไรขึ้นหรือไม่ตอนจบเกมที่เวมบลีย์ เทน ฮาก บอกว่า “ไม่รู้เลยนอกจากที่ว่าผมเหลือสัญญาอีกปีเดียว”

“ตอนนั้นผมบอกว่า “เราจำเป็นต้องคุยบางอย่างกันนะ เรื่องของแนวทางการปฏิสัมพันธ์ และความร่วมมือกัน” เรามีการสนทนาที่ดี ตรงไปตรงมา แต่ก็เป็นแบบเผชิญหน้าในเรื่องนี้ด้วย ซึ่งมันควรจะเป็นแบบนั้น”

“ผมมอบวิสัยทัศน์ในฤดูกาล ต่อสถานการณ์ที่ยูไนเต็ด และผมแนะว่าเส้นทางไหนที่เราควรดำเนินการตามความเห็นของผม คุณต้องตรงไปตรงมาต่อกันในเรื่องนี้”

“จากนั้น มันก็เป็นเรื่องที่ “คุณจะเอาด้วยหรือเปล่า? ผมบอกพวกเขาไปว่า “หากคุณคิดว่าไม่ใช่ทางนี้ เราก็ควรแยกทางกัน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: