ยากสุดในชีวิต! ‘ยามาล’ เผยเคล็ดฝึกดวลกับหมา

ยากสุดในชีวิต! ‘ยามาล’ เผยเคล็ดฝึกดวลกับหมา

ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่ง บาร์เซโลน่า เปิดเผยสมัยเด็ก เขาฝึกซ้อมดวลเลี้ยงบอลใส่เหล่าสุนัขเป็นประจำ พร้อมยกเป็นคู่แข่งที่รับมือได้ยากสุดในชีวิต

ภายหลังแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวช่วย สเปน เถลิงแชมป์ ยูโร 2024 ยามาล ยังฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อง เริ่มซีซั่นใหม่ทำไปแล้ว 1 ประตู 4 แอสซิสต์จาก 4 นัดแรก ช่วย บาร์เซโลน่า ชนะรวดรั้งจ่าฝูง ลาลีก้า

แข้งวัย 17 ปีกลับไปเข้าแคมป์ “กระทิงดุ” อีกครั้งเพื่อเริ่มศึก เนชั่นส์ ลีก แล้วอาศัยเวลาว่างให้สัมภาษณ์สื่อ เปิดเผยถึงเบื้องหลังวัยเด็ก

“สมัยเด็กผมพาลูกบอลไปทุกที่ แต่คุณครูไม่ยอมให้เอาเข้าโรงเรียน ผมจึงต้องซ่อนไว้ในกระเป๋า” ดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำศึก ยูโร ครั้งล่าสุดเริ่มกล่าว

“ตอนนั้นผมเล่นฟุตบอลกับฝูงหมาเป็นประจำ ผมมักจะเลี้ยงจี้ใส่พวกมัน การดวลกับหมา คือเรื่องยากที่สุดที่คุณจะทำได้”

“การเล่นฟุตบอลบนท้องถนน และดวลตัวต่อตัว ทำให้ผมหมดความกลัวที่จะลงแข่งกับคนอายุมากกว่า พวกเขาอายุ 20 ปี และตอนนั้นผมแค่ 11 ขวบ”

“ผมเข้าอคาเดมี่ บาร์ซ่า ได้ด้วยความสามารถการดวลต่อตัวล้วนๆ แล้วเมื่ออยู่ที่นั่น ผมเพิ่งได้เรียนรู้ถึงวิธีเล่นเป็นทีม และการควบคุมจังหวะช้าเร็ว”

“วันแรกที่ได้เข้าห้องแต่งตัว ผมตื่นเต้นสุดๆ แต่จากนั้นผมเพิ่มความมั่นใจทีขึ้นทีละนิด พอได้ลงสนามครั้งแรก ผมไม่ตื่นเต้นอีกต่อไป บาร์ซ่า คือสโมสรที่ปฏิบัติกับผู้เล่นได้ดีที่สุด”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: