‘ยามาล’ ยอมรับไม่อยากโดนยกเทียบ ‘เมสซี่’

‘ยามาล’ ยอมรับไม่อยากโดนยกเทียบ ‘เมสซี่’

ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งสเปน เปิดเผยเหตุผลที่ครอบครัวเก็บซ่อนรูปถ่ายวัยเด็กกับ ลีโอเนล เมสซี่ ไว้อย่างยาวนาน เป็นเพราะไม่ต้องการถูกนำไปเปรียบเทียบกับตำนานอาร์เจนติน่า

ยามาล อายุ 16 ปี กำลังแจ้งเกิดในระดับทีมชาติเต็มตัวที่ ยูโร 2024 แล้วช่วงสัปดาห์ก่อน มูเนียร์ นาสราอุย ผู้เป็นพ่อฉลองผลงานลูกชาย ด้วยการแชร์รูปขณะ เมสซี่ ยืนอุ้มและอาบน้ำให้ ซึ่งถ่ายเมื่อปี 2007

คุณพ่อวัย 32 ปี ชี้แจงเบื้องหลังเป็นแค่เรื่องบังเอิญ พร้อมบอกด้วยว่า ลูกชายถ่ายรูปเคียงข้าง อาจเป็นการมอบพรให้ เมสซี่ สร้างความยิ่งใหญ่ จนหลังจากนั้นเถลิงบัลลงดอร์ 8 สมัย

“แน่นอนว่ารูปภาพเหล่านั้น ถ่ายขึ้นตอนที่ผมยังเด็กจนจำความไม่ได้” ยามาล ตอบคำถามถึงรูปภาพดังกล่าว ก่อนแข่งนัดชิงแชมป์กับ อังกฤษ สุดสัปดาห์นี้

“พ่อผมเป็นคนเก็บรูปไว้ มันไม่เคยถูกเผยแพร่ เพราะเราไม่ต้องการให้เกิดการเปรียบเทียบกับ เมสซี่”

“คงไม่มีใครรู้สึกหงุดหงิด เมื่อตัวเองถูกนำไปเปรียบเทียบกับนักฟุตบอลที่ดีที่สุดตลอดกาล แต่มันคือสิ่งที่อาจย้อนกลับมาเล่นงานได้ เพราะคุณไม่มีทางเป็นแบบ เมสซี่”

ยามาล ถูกถามต่อระหว่างทัวร์นาเมนต์ที่ เยอรมนี มีผู้เล่นฝั่งตรงข้ามขอแลกเสื้อแข่งบ้างหรือไม่ “เอ็มบัปเป้ ฝากเจ้าหน้าที่มาขอเสื้อผมในห้องแต่งตัว เช่นเดียวกับ เคียซ่า ของ อิตาลี”

“ผมยอมฝากเสื้อไปให้ เอ็มบัปเป้ แบบไม่มีปัญหา ผมไม่รู้ว่าตัวเองขอเสื้อใครมาบ้าง เมื่อคว้าชัยชนะ คุณจะตื่นเต้นสุดๆ จนจำทุกอย่างไม่ได้”

สำหรับระดับสโมสร มีการคาดการณ์ว่า ยามาล เตรียมย้ายจากเบอร์ 27 ไปใส่หมายเลข 10 ในฤดูกาลหน้ากับ บาร์เซโลน่า เพื่อตามรอย เมสซี่ แต่ดูเหมือนเจ้าตัวไม่ให้ความสำคัญ

“ผมไม่สนใจว่าตัวเองจะใส่เบอร์อะไร ขอให้ได้ลงเล่นก็พอ บางทีผมอาจใช้เบอร์ 17 ที่วางอยู่หลังจาก มาร์กอส อลองโซ่ แต่ผมไม่ใส่ใจให้เรื่องนี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: