ยิงสดอุ่นจังโก้! ‘ศิลาวรรณ’ ชี้เห็นสัญญาณดีจากแข้งรุ่นใหม่ชบาแก้ว

ฟุตบอลหญิงไทยเจอฝน ต้องปรับโปรแกรมเข้าฟิตเนส “ศิลาวรรณ” รับเห็นสัญญาณดีจากแข้งรุ่นใหม่ ขณะที่แฟนบอลได้ชมถ่ายทอดสดแมตช์อุ่น เม็กซิโก 29 ต.ค.นี้

วันที่ 18 ตุลาคม 2567 เวลา 17.30 น. ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิง รายการ INTERNATIONAL WOMEN’S PREPARATION MATCH ระหว่างวันที่ 21-30 ตุลาคม 2567 ณ ประเทศเม็กซิโก ซึ่งเป็นการเก็บคะแนนทำอันดับ ฟีฟ่า แรงกิ้ง

การฝึกซ้อมครั้งนี้ “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ปรับโปรแกรมไปเข้าฟิตเนสแทน หลังมีฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยเน้นไปที่ การเสริมสมรรถภาพร่างกาย และความแข็งแรงของกล้ามเนื้อซึ่งใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง

ก่อนการฝึกซ้อม ศิลาวรรณ อินต๊ะมี กองกลางจาก ไท่จง บลูเวลล์ ทีมในลีกหญิงไต้หวัน กล่าวว่า “การฝึกซ้อมที่ผ่านมาทุกคนอาจจะมีอาการล้าจากการแข่งขันอยู่บ้าง แต่พยายามที่จะปรับจูนเข้าหากันให้ได้เร็วที่สุด ชุดนี้ถือเป็นสัญญาณที่ดีของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยที่มีรุ่นน้องใหม่ๆหลายคนเข้ามา และมีรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์คอยแนะนำน้อง ทำให้น้องๆมีประสบการณ์เพื่อนำไปพัฒนาตัวเองในอนาคตได้”

“ส่วนตัวเคยเจอกับเม็กซิโกในรายการไซปรัส คัพ เมื่อปี 2019 ซึ่งเกมนั้นเราแพ้ไป 1-2 ทีมของเขามีความแข็งแรง และผู้เล่นหลายคนมีความสามารถเฉพาะตัวที่ดีรวมถึงมีความรวดเร็วด้วย ทีมเราต้องเล่นกันอย่างรัดกุม เพื่อให้เกิดข้อผิดพลาดน้อยที่สุด และใช้โอกาสในการจบสกอร์ให้ดีที่สุด ไม่ใช้โอกาสเปลืองจนเกินไป”

“สองเกมที่เราจะได้ไปอุ่นเครื่องทั้งเจอกับเวเนซุเอลาและเม็กซิโกอยากให้ทุกคนในทีมเล่นกันอย่างสนุก และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด ส่วนเรื่องของผลการแข่งขันหากเราช่วยกันเล่นและทำผลงานออกมาได้อย่างเต็มที่และดีที่สุดแล้ว เรื่องของสกอร์ก็ไม่สำคัญ จะออกมาเท่าไหร่ก็ค่อยมาว่ากัน”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีดังนี้

วันที่ 23 ตุลาคม 2567

ไทย พบ เวเนซุเอลา เวลา 05.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ ไฮ เพอร์ฟอร์มานซ์ สเตเดียม (ไม่มีถ่ายทอดสด)

วันที่ 29 ตุลาคม 2567

เม็กซิโก พบ ไทย เวลา 08.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่เนเมซิโอ ดิเอซ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทางเพจ FA THAILAND และ Thai Women’s Football

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด