ยินดีด้วย! สิงห์แต่งตั้ง ‘เจมส์’ กัปตันทีมคนใหม่

ยินดีด้วย! สิงห์แต่งตั้ง ‘เจมส์’ กัปตันทีมคนใหม่

เชลซี ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า รีซ เจมส์ แบ็คขวาตัวเก่งของพวกเขาถูกเลือกให้เป็นกัปตันทีมคนใหม่ของสโมสร

เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ กุนซือใหม่ใช้เวลาในช่วงซัมเมอร์ไปกับการประเมินว่านักเตะคนไหนเหมาะสมต่อการสานต่อปลอกแขนกัปตันของ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ที่โบกมือลาจากสโมสรหลังอยู่กับทีมมานาน 11 ปี

แล้วพวกเขาตัดสินใจแต่งตั้ง เจมส์ เด็กปั้นของสโมสรขึ้นเป็นกัปตันทีมคนใหม่และยังมอบหมาย เบน ชิลเวลล์ เป็นรองกัปตันทีม

“ผมมีความสุขมากที่ได้รับมอบหมายหน้าที่และความรับผิดชอบนี้ ผมรู้ว่าผมต้องมาทดแทนช่องว่างอันยิ่งใหญ่เพราะที่ผ่านมาเรามีกัปตันอันยิ่งใหญ่หลายต่อหลายคน แต่ผมก็ตื่นเต้น” เจมส์ กล่าว

“ผมอยู่กับ เชลซี แทบจะทั้งชีวิต ผมเริ่มต้นกับสโมสรในตอนที่อายุ 6 ขวบและการไต่เต้าขึ้นมาจากอคาเดมี่ก็เป็นเรื่องยากลำบาก แต่การได้เป็นกัปตันนี่อถือเป็นความรู้สึกอันยอดเยี่ยมต่อผมกับครอบครัว”

ปอเชตติโน่ ก็กล่าวถึงการตัดสินใจครั้งนี้ว่า “นี่คือการตัดสินใจที่เกิดขึ้นโดยผมกับสโมสร เรายินดีมากที่ รีซ จะเป็นกัปตันทีมคนใหม่ในซีซั่นนี้”

“เขาจะเป็นต้นแบบและยังแสดงทัศนคติกับความทุ่มเทที่มีต่อ เชลซี ให้เห็นอย่างชัดเจนมาตลอดช่วงปรีซีซั่น เขาภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้สวมปลอกแขนกัปตันในช่วงซัมเมอร์ทัวร์ และจะอ้าแขนรับความท้าทายในการเป็นผู้นำให้ทีมด้วยแนวทางและไอเดียในแบบของเขา”

เจมส์ ผ่านการอยู่กับ เชลซี มาตั้งแต่อายุแค่ 6 ขวบและค่อยๆขัดเกลาฝีเท้าตัวเองในระดับเยาวชนรวมถึงการยืมตัวกับ วีแกน ก่อนจะได้ประเดิมสนามหนแรกในฤดูกาล 2019-20

นับตั้งแต่นั้นมาดาวเตะวัย 23 ปีได้ลงสนามกับทีมไปแล้ว 147 เกมและยิงได้ 11 ประตู รวมถึงผ่านการคว้าแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาล 2020-21 ด้วย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: