ยิ่งกว่าโฮลดิ้งมิดฟิลด์! หมามุ่ยเปรียบ ‘คาเซมิโร่’ เป็นโค้ชในสนามแข่ง

พอล สโคลส์ ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวชื่นชม คาเซมิโร่ ว่าเป็นดั่งโค้ชที่อยู่ในสนามให้กับอดีตต้นสังกัดของเขา

แข้งบราซิเลี่ยนถูกคว้าตัวมาจาก เรอัล มาดริด ด้วยราคา 70 ล้านปอนด์เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังพาทีมคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกมาแล้วถึง 5 สมัย

มิดฟิลด์วัย 31 เป็นตัวหลักในทีมของ เอริก เทน ฮาก ฤดูกาลนี้ โดยมีส่วนสำคัญพาทีมคว้าแชมป์คาราบาวคัพ และยังมีลุ้นอีก 3 รายการ

สโคลส์ กล่าวชื่นชมผลงานของ คาเซมิโร่ ซึ่งใช้ประสบการณ์และความสามารถเติมคุณภาพให้ “ปีศาจแดง”

“คาเซมิโร่ ทำได้น่าตื่นตามากๆในฤดูกาลนี้” เขากล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร

“เขามีประสบการณ์โชกโชน คว้าแชมป์มาแล้วมากมายกับ เรอัล มาดริด ด้วย ซึ่งถือว่าล้ำค่ามากๆสำหรับนักเตะอายุน้อยในทีม มันราวกับว่าเขาเป็นโค้ชที่อยู่ในสนาม คุณเห็นความแตกต่างเมื่อเขาเข้ามาสู่ทีมและสิ่งที่เขาทำได้”

“เขามีประสบการณ์มากมาย และผมมองว่าเขายังได้เครดิตไม่มากพอสำหรับสิ่งที่เขาทำ เขาจ่ายบอลได้ดีจริงๆ ซึ่งทำให้ผมแปลกใจนิดหน่อย เมื่อคุณมองว่า ลูก้า โมดริช และ โทนี่ โครส เป็นเพลย์เมคเกอร์ของ เรอัล มาดริด”

สโคลส์ กล่าวเสริมว่า “แต่เขาสามารถทำได้ ผมได้ยินมาแล้วหลายครั้งด้วยว่า เขาอาจเป็นโฮลดิ้งมิดฟิลด์ที่เก่งที่สุด แต่ผมไม่ได้มองเขาเป็นโฮลดิ้งมิดฟิลด์”

“เขาเป็นกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างแท้จริง ซึ่งมีส่วนกับทุกอย่าง คุณเห็นเขาขึ้นไปช่วยเกมรุก, คุณเห็นเขาเล่นเกมรับ และคุณก็เห็นเขาคุมเกมในบางครั้ง เขาอาจใกล้เคียงกับ รอย คีน มากที่สุดแล้ว ผมคิดว่าเขาทำได้ยอดเยี่ยมมากๆ การเรียกเขาว่าโฮลดิ้งมิดฟิลด์ดูจะไม่ยุติธรรมกับเขาสักเท่าไหร่”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: