ยูฟ่าเฟิร์ม ‘ยูโร’ 24 ทีมเท่าเดิม-เพิ่มรอบ เนชั่นส์ ลีก

ยูฟ่า ประกาศทางการยืนยันว่าศึกฟุตบอล ยูโร 2024 จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบทัวร์นาเมนต์ ขณะเดียวกันแจ้งเพิ่มรอบก่อนรองชนะเลิศเข้ามาในศึก เนชั่นส์ ลีก

ก่อนหน้านี้ ยูฟ่า ได้มองถึงความเป็นไปได้ในการเพิ่มทีมในศึกฟุตบอล ยูโร จากปกติ 24 เป็น 32 ทีม

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการประชุมครั้งล่าสุดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ยูฟ่า แถลงยืนยันว่าในฟุตบอลยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี เป็นเจ้าภาพนั้น จะยังใช้รูปแบบการแข่งขันเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

ในประกาศเดียวกัน ยูฟ่า แจ้งว่ารายการแข่งขัน เนชั่นส์ ลีก จะมีการเปลี่ยนแปลงซึ่งเตรียมบังคับใช้หลังจบฟุตบอลยูโร 2024

เดิมทีทัวร์นาเมนต์ เนชั่นส์ ลีก จะคัดเลือกเอาเฉพาะแชมป์จาก 4 กลุ่มเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศ แต่การแข่งขันรูปแบบใหม่จะให้รองแชมป์กลุ่มเข้าไปด้วย เพื่อไขว้เจอกับแชมป์กลุ่มในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

นอกจากนี้ การแข่งขันรูปแบบใหม่กำหนดให้ทีมอันดับ 3 กลุ่มในลีก เอ ต้องเล่นเพลย์ออฟเพื่อหนีตกชั้นกับรองแชมป์กลุ่มใน ลีก บี เช่นเดียวกับอันดับ 3 ลีก บี ต้องเตะกับรองแชมป์กลุ่มลีก ซี

การแข่งขันรอบใหม่จะเป็นแบบเหย้า-เยือน โดยลงเตะกันช่วงเดือนมีนาคม และ ยูฟ่า ให้เหตุผลว่าเปลี่ยนแปลงเพื่อความต่อเนื่องของทัวร์นาเมนต์ ซึ่งปกติรอบแบ่งกลุ่มจะแข่งจบเดือนพฤศจิกายน และรอบชิงชนะเลิศเริ่มแข่งเดือนมิถุนายน

อีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงคือการแข่งรอบคัดเลือกโซนยุโรปเพื่อไป ฟุตบอลโลก ซึ่งจะเพิ่มจากคราวก่อนที่มี 10 กลุ่มเป็น 12 กลุ่ม โดยมีกลุ่มละ 4-5 ชาติ

ประกาศ ยูฟ่า ยังแจ้งเรื่องการย้ายสถานที่แข่งนัดชิง ซูเปอร์ คัพ 2023 จากเมือง คาซาน ประเทศ รัสเซีย ไปเป็นเมือง เอเธนส์ ประเทศ กรีซ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: