ยูฟ่าเลือก ‘เปาฝรั่งเศส’ ตัดสินนัดชิงยูโร

ยูฟ่าเลือก ‘เปาฝรั่งเศส’ ตัดสินนัดชิงยูโร

ฟรองซัวส์ เลอเตอซิเยร์ กรรมการชาวฝรั่งเศสได้รับมอบหมายทำหน้าที่ผู้ตัดสินสำหรับเกมยูโร 2024 นัดชิงชนะเลิศระหว่าง สเปน พบ อังกฤษ วันอาทิตย์นี้

ทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผ่านเข้าสู่รอบชิงได้สำเร็จหลังเอาชนะ เนเธอร์แลนด์ ในนาทีสุดท้ายและจะต้องพบกับ สเปน ที่ผ่าน ฝรั่งเศส เข้ามาได้

แล้ว เลอเตอซิเยร์ ที่เริ่มตัดสินเกมทีมชาติมาตั้งแต่ปี 2017 นั้นก็ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ตัดสินในนัดชิง ซึ่งจะเป็นการทำหน้าที่นัดที่ 4 ของเขาในศึกยูโรหนนี้ด้วย

เขาผ่านการทำหน้าที่ในเกมที่ สเปน เอาชนะ จอร์เจีย ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายรวมถึงเกมในรอบแบ่งกลุ่มระหว่าง เดนมาร์ก-เซอร์เบีย และ โครเอเชีย-แอลเบเนีย

ส่วนผู้ช่วยกรรมการนั้นก็จะมาจากฝรั่งเศสเช่นกันนั่นคือ ซีริล มุนเยร์ และ เมห์ดี้ ราห์มูนี่ ส่วนผู้ตัดสินที่ 4 คือ ซีมอน มาร์ซิเนียค ที่เคยทำหน้าที่เป่านัดชิงฟุตบอลโลก 2022

นอกจากนี้ เฌร์เม่ บริซาร์ ก็จะทำหน้าที่กรรมการ VAR ร่วมกับผู้ช่วยอย่าง วิลลี่ เดอลาโฌด์ และ มัสซิมิเลียโน่ อิร์ราติ โดยที่มี โทมัสซ์ ลิสต์เคียวิคซ์ เป็นผู้ช่วย VAR สำรอง

สำหรับ เลอเตอซิเยร์ นั้นเคยผ่านการทำหน้าที่ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกและยูโรป้าลีก รวมถึงเป็นผู้ตัดสินที่ 4 สำหรับเกมชิงแชมเปี้ยนส์ลีกระหว่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ เรอัล มาดริด

เขายังทำหน้าที่ผู้ตัดสินในเกมยูฟ่า ซูเปอร์ คัพปีที่แล้วระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบกับ เซบีญ่า รวมถึงจะได้ทำหน้าที่ตัดสินในศึกโอลิมปิกที่ฝรั่งเศสเดือนนี้ด้วย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: