ยูฟ่าแบน ‘โมราต้า,โรดรี้’ 1 นัดเหตุร้องเพลง ‘ยิบรอลตาร์คือสเปน’

ยูฟ่าแบน ‘โมราต้า,โรดรี้’ 1 นัดเหตุร้องเพลง ‘ยิบรอลตาร์คือสเปน’

อัลบาโร่ โมราต้า และ โรดรี้ สองดาวเตะของทีมชาติ สเปน ถูกยูฟ่าลงดาบแบนเป็นเวลา 1 นัดฐานตะโกนว่า “ยิลรอลตาร์คือสเปน” ระหว่างงานฉลองแชมป์ยูโรที่มาดริด

คลิปที่นักเตะทั้งสองคนตะโกนว่า “ยิลรอลตาร์คือสเปน” ถูกเผยแพร่บนโซเชียลมีเดีย จากที่ปัจจุบันยิบรอลตาร์เป็นดินแดนใต้อธิปไตยสหราชอาณาจักร

การกระทำของทั้งสองทำให้สมาคมฟุตบอลยิบรอลตาร์ยื่นร้องเรียนต่อยูฟ่า โดยอ้างว่าเป็นการกระทำที่สบประมทและยั่วยุอย่างยิ่ง ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นหลัง “กระทิงดุ” เอาชนะ อังกฤษ ในยูโรรอบชิงชนะเลิศ

โมราต้า และ โรดรี้ เลยถูกลงโทษด้วยการแบน 1 นัด ทำให้ทั้งสองคนจะพลาดการทำศึกกับทีมชาติ สเปน ในเกมเนชันส์ลีกพบกับ เซอร์เบีย วันที่ 5 กันยายน

การลงโทษจะไม่มีผลอะไรต่อการแข่งขันในระดับสโมสร โดย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ โรดรี้ จะเริ่มต้นพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ในวันที่ 18 สิงหาคม ขณะที่ โมราต้า ย้ายไปอยู่กับ เอซี มิลาน แล้วซึ่งจะเริ่มต้นซีซั่นใหม่วันที่ 17 สิงหาคม

ยิลรอลตาร์ อยู่ภายใต้อาณาเขตของสหราชอาณาจักรมาตั้งแต่ปี 1713 หลังจากกองกำลังเข้ายึดดินแดนจากสเปนระหว่างสงครามสืบราชบัลลังก์สเปนที่ยาวนาน 9 ปีก่อนหน้านั้น

เมื่อถึงปี 1967 ประชาชนยิบรอลตาร์ลงประชามติว่าไม่ขอกลับไปอยู่ภายใต้การปกครองของสเปน จากนั้นในปี 2002 ประชาชนยังลงมติปฏิเสธไม่ให้สเปนมีอำนาจอธิปไตยร่วมกับสหราชอาณาจักร

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: