ยูเว่ส่งท้ายคว้า ‘กียาน’ เติมทีมเน็กซ์เจน

ยูเว่ส่งท้ายคว้า ‘กียาน’ เติมทีมเน็กซ์เจน

ยูเวนตุส ส่งท้ายตลาดด้วยการยืมตัว เฟลิกซ์ อเฟน่า-กียาน จาก เครโมเนนเซ่ พร้อมออปชั่นซื้อขาด โดยแแข้งชาวกาน่ารายนี้จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีม ยูเว่ เน็กซ์เจน

ยูเวนตุส เน็กต์ซ เจน คือโปรเจคต์ทีมสำรองของทัพ เบียงโคเนรี่ โดยในตอนนี้พวกเขาลงทำการแข่งขันอยู่ในกรุ๊ป ซี ของ เซเรีย ซี

การย้ายทีมครั้งนี้ถือเป็นการย้ายทีมครั้งสำคัญสำหรับ อเฟน่า-กียาน ซึ่งเคยก้าวขึ้นมาเล่นฟุตบอลเยาวชนและติดทีมชาติชุดใหญ่ให้กับ กาน่า มาแล้ว

ครั้งหนึ่งเขาเคยถูกมองว่าเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ แต่เส้นทางอาชีพของเขากลับต้องพบกับอุปสรรค และการย้ายทีมแบบยืมตัวครั้งนี้ถือเป็นโอกาสให้เขาได้เรียกฟอร์มและชื่อเสียงกลับคืนมา

อเฟน่า-กียาน เคยค้าแข้งกับ โรม่า โดยเขาทำได้ 6 ประตูจาก 5 เกมใน Primavera (U-19) จนฟอร์มไปเตะตาความสนใจของ โจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชุดใหญ่ในเวลานั้น

แข้งวัย 21 ปีลงเล่นในเซเรียอานัดแรกเมื่อเดือนตุลาคม 2021 ในเกมที่พบกับ กายารี และยิงประตูได้สองลูกในเกมที่พบกับ เจนัว ทำให้เขาเป็นผู้เล่นคนแรกที่เกิดในปี 2003 ที่ทำประตูได้ในลีกสูงสุดของอิตาลี

ผลงานของเขาทำให้เขาได้รับการต่อสัญญากับ โรม่า ไปจนถึงปี 2026

ในเดือนสิงหาคม 2022 อาเฟนา-กียาน ตัดสินใจย้ายไป เครโมเนเซ่ แต่กลับประสบปัญหาในการหาโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง โดยทำไป 3 ประตูกับ 1 แอสซิสต์จากการลงสนาม 36 นัด

การย้ายทีมครั้งนี้ไปยัง ยูเวนตุส เน็กซ์เจน อาจเป็นการก้าวถอยหลังลงในอาชีพค้าแข้ง แต่ก็เป็นโอกาสที่ดีในการฟื้นคืนอาชีพของเขาเช่นกัน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: