รอตีไข่แตก! ‘ปู่รอย’ เผยสั่งลูกทีมอดทนจนไล่เจ๊า ‘เรือ’

รอย ฮอดจ์สัน กุนซือจอมเก๋า คริสตัล พาเลซ เปิดเผยให้ลูกทีมเล่นอย่างอดทน ปล่อย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ครองบอลต่อไป แม้โดนนำสองสกอร์ กระทั่งได้ประตูปลุกความหวัง จึงเสี่ยงบุกมากขึ้น จนไล่ตีเสมอ 2-2

แม้จะโดน แจ็ค กรีลิช กับ ริโก้ ลูอิส รัวทิ้งห่างก่อนตั้งแต่ชั่วโมงแรก แต่ “ปราสาทเรือนแก้ว” ไม่ยอมแพ้ได้ ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตเต้า ยิงตีไข่แตก ก่อนเรียกจุดโทษให้ ไมเคิล โอลิเซ่ สังหารแบ่งแต้ม

“ความจริงก็คือประตูแรกของเราเปลี่ยนทุกอย่าง” ฮอดจ์สัน ในวัย 76 ปี ให้สัมภาษณ์หลังยันเสมอที่ เอติฮัด

“โอลิเซ่ ใช้ทักษะส่วนตัวเพื่อสร้างปัญหาให้คู่แข่งได้บ้าง ส่วน มาเตต้า มีการวิ่งและเก็บบอลที่ยอดเยี่ยมตลอดเกม”

“แต่แน่นอน เมื่อเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมนี้ คุณต้องยอมรับว่าความอดทนจะเป็นหัวใจสำคัญ”

“เรารู้อยู่แล้วว่า ซิตี้ จะได้ครองบอลมากกว่าเยอะ หากเราพยายามฉวยโอกาสและเปิดเกมรุกเร็วไป พวกเขาจะฉีกคุณเป็นชิ้น”

“สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้น คือเราได้ประตู 2-1 ซึ่งช่วยปลุกความหวัง เราเริ่มเสี่ยงมากขึ้นเพื่อพยายามทำประตู และโชคดีที่มันได้ผล”

“เรามีผู้เล่นขาดหายไปหลายคน และวันนี้ตัดสินใจเสี่ยงส่ง เอเซ่ ลงช่วงท้าย เราคงไม่ทำแบบนั้นหากสกอร์เป็น 2-0 แต่เมื่อเป็น 2-1 แล้วมันก็คุ้มที่จะเสี่ยง”

วันเสาร์ที่แล้ว พาเลซ โดนอีกหนึ่งยักษ์ใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล แซงเฉือนคาบ้าน 2-1 แต่ผลนัดล่าสุดทำให้ ฮอดจ์สัน รู้สึกดีขึ้นบ้าง

“ชัดเจนว่าสัปดาห์ก่อน ความสนุกที่ผมควรได้จากฟุตบอล และความภูมิใจที่ผมมีในฟอร์มของลูกทีม ได้ถูกขโมยไปจากเกมนั้น” อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เพิ่มเติม

“วันนี้ผมพอใจในตัวลูกทีม ตั้งแต่นาทีแรกจนนาทีสุดท้าย ทุกคนทำได้ยอดเยี่ยม ผมไม่สามารถชื่นชมพวกเขาไปมากกว่านี้”

“เราสามารถสร้างปัญหาให้ทีมที่ถูกมองว่าแข็งแกร่งกว่าได้ แต่ผมไม่คิดว่าเราจะได้เห็น พาเลซ ในฟอร์มที่ดีที่สุด จนกว่าคนที่เจ็บจะหายกลับมา ซึ่งนั่นยังอีกยาวไกล”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: