ระวังคำพูด! สกายเตือน ‘นักพากย์’ ส่อเหยียด ‘ซน’

Sky Sports

ผู้ถ่ายทอดสด พรีเมียร์ ลีก ตักเตือน มาร์ติน ไทเลอร์ นักพากย์ประจำช่องให้ระมัดระวังมากขึ้น หลังโดนวิจารณ์ส่อแววเหยียดเชื้อชาติ ซน ฮึง-มิน สตาร์ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ โดยการใช้คำว่า “ศิลปะการต่อสู้”

ไทเลอร์ รับหน้าที่บรรยายเกมบิ๊กแมทช์ประจำสัปดาห์ “หงส์แดง” เปิดบ้านเฉือน “ไก่เดือยทอง” ในช่วงทดเจ็บ 4-3

นอกจากผลสกอร์สุดดราม่าแล้ว ยังมีเรื่องเพิ่มเติมนอกสนาม ช่วงนาทีที่ 52 ของการแข่งขัน ซน โดนใบเหลืองจังหวะตัดเกมใส่ขณะ โคดี้ กัคโป แนวรุก ลิเวอร์พูล พยายามสวนกลับ

ไทเลอร์ เห็นจังหวะดังกล่าว เปรียบเทียบว่าการเข้าสกัดของ ซน ดูเหมือนกับการใช้ “ศิลปะการต่อสู้” และนั่นทำให้ผู้รับหน้าที่บรรยายเกมมาตั้งแต่ปี 1990 โดนวิจารณ์หนัก

“มาร์ติน ไทเลอร์ เปรียบเทียบการแท็กเกิ้ลของ ซน กับ ‘ศิลปะการต่อสู้’ ใช่ปะ? นั่นไม่ใช่คำพูดเหยียดเชื้อชาติเหรอ?” ชาวเน็ตรายนึงตั้งคำถาม

“มาร์ติน ไทเลอร์ พูดออกอากาศว่า ซน ใช้ศิลปะการต่อสู้, ผมรู้ว่าไม่ใช่ผมคนเดียวที่มองว่ามันเป็นการเหยียด” ผู้ใช้ทวิตเตอร์อีกรายแสดงทัศนะ

“ไทเลอร์ คงจะไม่ใช้คำนี้แน่หากเป็นผู้เล่นชาวอังกฤษทำฟาวล์, มันไม่ใช่คำพูดที่ดี และเขาไม่จำเป็นต้องพูดแบบนั้นเลย”

ท่ามกลางเสียงวิจารณ์โลกโซเชียล โฆษกประจำช่อง ออกโรงชี้แจงกับ

The Mirror

สื่อภายในประเทศ

“มาร์ติน ไทเลอร์ ได้รับการตักเตือนแล้วว่าจำเป็นต้องระมัดระวังคำพูดของตัวเอง, เขาไม่มีเจตนาสร้างความขุ่นเคืองใจแต่อย่างใด”

ระหว่างเกมบอลโลกรอบคัดเลือกช่วงปีก่อน นักพากย์วัย 77 ปีต้องออกมาขอโทษด้วยตนเอง จากการบรรยายแนะนำให้ เฮโอไรย์ บุชชาน โกล์ทีมชาติ ยูเครน “ทรหดเหมือนทหาร” ท่ามกลางเหตุสงครามในประเทศดังกล่าว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: