รัดเข็มขัด! บาร์ซ่าประกาศปิด Barca TV ซัมเมอร์นี้

“บุญโยก” บาร์เซโลน่า เตรียมปิดช่อง “Barça TV” หลังจบซีซั่นนี้ เพื่อเซฟเงิน 13 ล้านยูโรต่อปี จากการเปิดเผยของสโมสรเมื่อวันพฤหัสบดี

แม้บาร์เซโลน่า ไม่ได้ชี้แจงถึงเหตุผลที่ปิดช่องทีวีสโมสร และรายงานข่าวจาก Mundo Deportivo เชื่อว่า เป็นการตัดสินใจเพื่อลดค่าใช้จ่ายให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบันที่กำลังต้องการการลงทุนเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้เล่นในทีม

การปิดครั้งนี้จะทำให้พนักงาน 120 คนต้องตกงาน รวมถึงผู้ดำเนินรายการ, นักข่าว, ผู้ควบคุมกล้อง ภายหลังสัญญาที่ทำไว้กับ Telefonica บริษัทที่เข้ามาดูแลการผลิตจะหมดสัญญากับสโมสรสิ้นเดือนมิถุนายนนี้

เพื่อให้สโมสรสามารถกลับเข้าตลาดซื้อขายได้อีกครั้งในปีนี้ บาร์ซ่า จำเป็นต้องเซฟค่าใช้จ่ายให้ได้มากกว่า 200 ล้านยูโร ไม่ว่าจะมาจากการลดค่าใช้จ่ายหรือขายผู้เล่นออกไป เพื่อให้สอดคล้องตามกฎควบคุมค่าใช้จ่ายของลา ลีกา

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า การศึกษาอย่างถี่ถ้วนถึงวิธีปรับปรุงค่าใช้จ่ายของสโมสร นำไปสู่การตัดสินใจไม่ต่อสัญญาให้กับ Telefonica

อย่างไรก็ตาม สโมสรทราบดีว่า การลดค่าใช้จ่ายที่ดีที่สุดคือ การลดค่าเหนื่อยผู้เล่นและรายได้ที่มาจากการขายผู้เล่น ซึ่งตอนนี้สโมสรพร้อมรับฟังข้อเสนอจากหลายผู้เล่นในทีมชุดใหญ่

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: