ราชันพลิกเกม! ‘อันเช่’ รับครึ่งแรกเสือเหลืองดีกว่า

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ เรอัล มาดริด ยอมรับ ลูกทีมเล่นอย่างขี้เกียจจนตกเป็นรองในครึ่งแรก แต่ครึ่งหลังกลับมาทำได้ดีกว่า กระทั่งช่วงท้ายรัวสกอร์เอาชนะ ดอร์ทมุนด์ 2-0 คว้า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก สมัย 15

“ราชัน” จบครึ่งแรกแบบไม่มีโอกาสยิงแม้แต่ครั้งเดียว จนกระทั่งนาทีที่ 74 ได้ ดานี่ คาร์บาฆาล เติมโขกเตะมุมปลดล็อค ก่อนที่ วินิซิอุส จูเนียร์ ปิดกล่องอีกเม็ด

“แน่นอนว่าผมมีความสุขมาก มันรู้สึกเหมือนความฝัน แต่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริง” นายใหญ่อิตาเลียนวัย 64 ปีเปิดใจ ภายหลังบวกเพิ่มถ้วยหูใหญ่สมัยที่ 5 ของอาชีพ มากสุดตลอดกาล

“เราเจอเกมที่ยากมาก ซึ่งเป็นปกติของนัดชิง ดอร์ทมุนด์ ทำได้ดีกว่าในครึ่งแรก ส่วนเราค่อนข้างมีความขี้เกียจและเกิดจังหวะเสียบอล”

“ดอร์ทมุนด์ ได้เล่นอย่างที่ต้องการ และสร้างอันตรายได้หลายครั้ง แต่ครึ่งหลังเราดีกว่าจนสามารถเอาชนะได้ และจบฤดูกาลอย่างยอดเยี่ยม”

“นอกจากคุณภาพตัวผู้เล่นแล้ว ประวัติศาสตร์และประเพณีที่เป็นเหมือนครอบครัวของสโมสร ช่วยให้เราประสบความสำเร็จในรายการนี้ต่อเนื่อง ดังนั้นต้องขอบคุณพวกเขาด้วย”

“ผมไม่รู้ว่าเราจะฉลองแชมป์กันยังไงบ้าง แต่แน่นอนเลยว่าเราจะไม่นอน วันพรุ่งนี้เราจะทำทุกอย่างทั้งเต้นรำ ร้องเพลง, ชนแก้ว และสูบซิการ์”

“เรื่องน่าเศร้าคือการอำลาของ โทนี่ โครส แต่เราต้องเคารพการตัดสินใจ เขาต้องการเลิกเล่นในช่วงที่ตัวเองอยู่ในจุดสูงสุด”

ฝั่ง ดอร์ทมุนด์ มีโอกาสนำก่อนหลายครั้งแต่ยิงชนเสาไม่ก็ติดเซฟ ธิโบต์ คูร์กตัวส์ และ เฟเด้ บัลเบร์เด้ กองกลางคนสำคัญ เผยวิธีที่ อันเช่ ใช้แก้เกม

“เจ้านายบอกให้เราเปลี่ยนแปลงบางอย่าง เขาเรียกผมไปคุยหลายครั้ง จนผมรู้ว่าต้องลดและเพิ่มจุดไหนบ้าง ผมคิดว่าการเปลี่ยนไปเล่นแผน 4-3-3 ช่วยสร้างความสมดุลให้ทีม”

โทนี่ โครส วัย 34 ปี ปิดฉากกับ มาดริด ด้วยแชมป์เปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 6 แต่ยังเหลือภารกิจกลับบ้านเกิดช่วย เยอรมนี แข่งยูโร และมิดฟิดล์ตัวจ่าย ร่วมให้คอมเมนต์ถึงรูปเกมที่ เวมบลี่ย์

“สิ่งที่ตัดสินเกมนี้ คือเราไม่เสียประตูในครึ่งแรก มันเป็นช่วงที่เราเล่นไม่ดีนัก เราใช้เวลายาวนานเพื่อกลับมาเป็นฝ่ายเหนือกว่า จนเป็นฝ่ายทำประตู”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: