ราบิโอต์สะดุ้ง! ‘ยามาล’ แจงเหตุบอก ‘พูดตอนนี้’

ราบิโอต์สะดุ้ง! ‘ยามาล’ แจงเหตุบอก ‘พูดตอนนี้’

ลามีน ยามาล ปีกตัวจี๊ดสเปน ชี้แจงคำพูดใส่กล้องหลังจบเกมรอบตัดเชือก ยูโร 2024 ชนะ ฝรั่งเศส 2-1 ว่าทำเพื่อส่งข้อความถึงใครบางคน ซึ่งสื่อคาดว่าเป็น อาเดรียน ราบิโอต์ มิดฟิดล์คู่แข่ง

ก่อนแข่งบิ๊กแมทช์วันอังคารที่ผ่านมา ราบิโอต์ แข้งวัย 29 ปีจาก ยูเวนตุส สัมภาษณ์ถึง ยามาล “เราได้เห็นกันแล้วว่าเขาเป็นผู้เล่นที่สามารถรับความกดดันได้”

“ยามาล เต็มไปด้วยคุณภาพ แต่การเล่นรอบรองชนะเลิศในรายการใหญ่แบบนี้เป็นเรื่องยากเสมอ เราต้องสร้างความกดดันไม่ให้เขาได้เล่นอย่างสะดวก”

“เราต้องแสดงให้ ยามาล เห็นว่าเขาต้องโชว์ฟอร์มมากกว่าที่เคยทำมา เพื่อเข้ารอบชิง ยูโร”

ในการแข่งจริง ราบิโอต์ ลงเล่น 62 นาทีไม่สามารถช่วย “ตราไก่” พ้นความพ่ายแพ้ ขณะที่ ยามาล ยิงนอกกรอบเสียบสามเหลี่ยมปลุกความหวังให้ “กระทิง” แซงชนะ พร้อมรับรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมทช์

“พูดตอนนี้สิ พูดตอนนี้เลย” ดาวรุ่งวัย 16 ปีผู้ทำลายสถิติอายุน้อยสุดที่ยิงได้ใน ยูโร หันหน้าพูดใส่กล้องถ่ายทอดสด หลังคว้าชัยที่ อัลลิอันซ์

แม้ไม่ได้เอ่ยชื่อไว้ แต่สื่อพากันคาดการณ์ว่า ยามาล กำลังตอบโต้ ราบิโอต์ แล้วระหว่างสัมภาษณ์สื่อ เจ้าตัวถูกขอให้ชี้แจง

“ผมต้องการส่งถึงใครบางคน และเขาคนนั้นก็รู้ตัวดี ผมแค่มีความสุขที่ได้ช่วยเหลือทีมคว้าชัยชนะเพื่อเข้ารอบชิง สุดท้ายแล้วเราไม่ควรให้ความสำคัญกับเรื่องพวกนั้น”

บนโลกโซเชียล ยามาล ยังบอกใบ้บางอย่างมาตั้งแต่ก่อนแข่ง เขียนข้อความบนสตอรี่ไอจี “เคลื่อนไหวด้วยความเงียบ และพูดขึ้นเมื่อถึงเวลารุกฆาตเท่านั้น” พร้อมรูปมือกำลังหยิบตัวหมากรุก

โพสต์ล่าสุด เด็กปั้นสังกัด บาร์เซโลน่า ลงรูปฉลองชัยพร้อมข้อความ “รุกฆาต ลุยเลย สเปน เราเข้าถึงรอบชิง!”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: