‘ราปิดส์’ ทีมเมเจอร์ลีกชั่งใจดึง ‘วิลเชียร์’ รับงานกุนซือ

‘ราปิดส์’ ทีมเมเจอร์ลีกชั่งใจดึง ‘วิลเชียร์’ รับงานกุนซือ

โคโลราโด้ ราปิดส์ สโมสรในเมเจอร์ลีกกำลังพิจารณาที่จะดึง แจ๊ค วิลเชียร์ มารับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่

อดีตกองกลางทีมชาติ อังกฤษ ทำหน้าที่เป็นโค้ชให้กับทีมเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีของ อาร์เซน่อล มาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีก่อนและทำผลงานน่าประทับใจ พาทีมถึงรอบชิงเอฟเอ ยูธ คัพในซีซั่นแรกที่คุม

ราปิดส์ เป็นสโมสรของ ตระกูลโครเอนเก้ เช่นเดียวกับทาง “ปืนใหญ่” และพวกเขาเพิ่งแยกทางกับ โรบิน เฟรเซอร์ กุนซือของทีมไปเมื่อเดือนกันยายน

แล้วรายงานจาก

The Athletic

เปิดเผยว่า ราปิดส์ ได้ทาบทามหาทีมดังแห่งลอนดอนเหนือแบบเป็นทางการเพื่อคุยกับ วิลเชียร์ และเชื่อว่าเขาทำได้ประทับใจในการให้สัมภาษณ์งาน

ตอนนี้ ราปิดส์ ต้องทำการตัดสินใจว่าจะแต่งตั้งเขาขึ้นมารับตำแหน่งหรือไม่ โดยที่ คริส ลิตเติล กำลังรับหน้าที่คุมแบบขัดตาทัพอยู่

วิลเชียร์ เองก็อยากจับงานคุมทีมชุดใหญ่เหมือนกันหากมีโอกาสอันเหมาะสมเข้ามาหาเขา โดยสโมสรอื่นก็ให้ความสนใจในตัวเขาเช่นกันไม่ว่าจะดึงมาคุมทีมเลยหรือสำหรับการเป็นตัวเลือกในอนาคต

ตลอดช่วงเวลาที่ วิลเชียร์ ค้าแข้งกับ อาร์เซน่อล นั้นเขาผ่านการลงสนามไป 197 เกมและทำได้ 14 ประตู

วิลเชียร์ ประเดิมสนามตอนอายุเพียง 16 ปีกับอีก 256 วันและเป็นนักเตะอายุน้อยสุดลำดับสองที่ประเดิมเกมลีกให้สโมสร หลังถูก อีธาน เอ็นวาเนรี ทำลายสถิติไปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

เขาเคยผ่านการยืมตัวกับ โบลตัน และ บอร์นมัธ ก่อนจะย้ายซบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในปี 2018 เมื่อหมดสัญญากับ อาร์เซน่อล

วิลเชียร์ ได้กลับสู่ บอร์นมัธ อีกครั้งก่อนย้ายไปเล่นในเดนมาร์กกับ อาร์ฮุส ก่อนจะแขวนสตั๊ดไปเมื่อปีก่อนโดยที่อายุเพียง 30 ปี

เวลานี้ ราปิดส์ เป็นบ๊วยของเมเจอร์ลีกฝั่งตะวันตกหลังเก็บชัยชนะไปได้เพียงแค่ 5 เกมจากการลงสนาม 32 นัดในฤดูกาล 2023

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: