รายที่สอง! เสือเหลืองปิดดีลคว้า ‘กีราสซี่’ 17.5 ล.

รายที่สอง! เสือเหลืองปิดดีลคว้า ‘กีราสซี่’  17.5 ล.

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ประกาศการเซ็นสัญญา เซห์รู กีราสซี่ กองหน้าของ สตุ๊ตการ์ท มาร่วมทัพด้วยการจ่ายค่าฉีกสัญญา 17.5 ล้านยูโร

ฟอร์มอันยอดเยี่ยมของ กีราสซี่ ในฤดูกาลที่ผ่านมาทำให้เขาเป็นเป้าหมายของหลายสโมสร และนักเตะก็แจ้งกับ สตุ๊ตการ์ท ว่าจะย้ายออกจากสโมสรในซัมเมอร์นี้

สัปดาห์ก่อนดาวยิงวัย 28 ปีเดินทางมาเข้ารับการตรวจร่างกายและแพทย์พบอาการเจ็บของเขา ทำให้ดีลชะงักเล็กน้อยเพราะต้องมีการตรวจเพิ่มเติม

อย่าไรก็ตามการตรวจรอบสองพบว่าอาการเจ็บของเขาไม่จำเป็นต้องผ่าตัดและจะใช้เวลาพักฟื้นไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น ทำให้ ดอร์ทมุนด์ เดินหน้าปิดดีล

กีราสซี่ จรดปากกาเซ็นสัญญาจนถึงปี 2028 และกลายเป็นนักเตะใหม่คนที่สองในซัมเมอร์นี้ต่อจาก วัลเดอมาร์ อันตอน ที่ย้ายมาจาก “ม้าขาว” เช่นกัน

“ถือเป็นเรื่องพิเศษนะเมื่อ ดอร์ทมุนด์ สอบถามถึงคุณ เด็กทุกคนในโลกที่สนใจฟุตบอลน่ะจักสโมสรนี้, รู้จักชุดแข่งสีเหลืองดำดี, รู้จักเยลโล่วอล” กีราสซี่ บอกผ่านเว้บไซต์สโมสร

“ผมตื่นเต้นกับการย้ายทีมอย่างมาก, ตื่นเต้นกับการพบเพื่อนร่วมทีมใหม่ และเป็นเรื่องสำคัญนะที่ผมต้องพูดว่าผมมาเพื่อคว้าแชมป์ นั่นคือเป้าหมายของผม, นั่นคือสิ่งที่ผลักดันผม”

“สโมสรแสดงให้เห็นในปีที่แล้วว่าอะไรก็เป็นไปได้ที่ โบรุสเซีย ด้วยการเข้าถึงแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศ”

กีราสซี่ ผ่านการเล่นมาหลายสโมสรโดยเริ่มจากในฝรั่งเศสก่อนจะย้ายมาอยู่กับ โคโลญจน์ ในปี 2016 แต่ก็ย้ายกลับสู่ฝรั่งเศสไปอยู่กับ อาเมียงส์ ในแบบยืมตัวและเซ็นถาวรภายหลัง

ฟอร์มของเขาเข้าตา แรนส์ จึงถูกคว้าตัวไปร่วมทีมในปี 2020 และผ่านการทำไป 25 ประตูจาก 81 นัด จากนั้นเขาก็ถูก สตุ๊ตการ์ท ยืมตัวมาใช้งานในฤดูกาล 2022-23

การทำไป 14 ประตูจาก 28 นัดเพียงพอที่จะทำให้ สตุ๊ตการ์ท เซ็นสัญญาเขาแบบถาวรและซีซั่นที่ผ่านมา กีราสซี่ ก็ตอบแทนด้วยการระเบิดฟอร์มทำไป 30 ประตูจากการลงเล่น 30 นัด

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: