ริโอเชื่อ ‘โอนาน่า’ ผู้ปลดปล่อยสไตล์ ETH

ริโอเชื่อ ‘โอนาน่า’ ผู้ปลดปล่อยสไตล์ ETH

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจว่า อันเดร โอนาน่า นายประตูคนใหม่ จะเป็นผู้ปลดปล่อยรูปแบบการเล่นของเอริก เทน ฮาก ในฤดูกาลนี้

ดาบิด เด เคอา ต้องโบกมืออำลาโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดไปหลังปิดซีซั่นที่ผ่านมา โดยโค้ชชาวดัตช์ หันไปดึง โอนาน่า ที่เป็นอดีตลูกทีมอาหยักซ์ มาเฝ้าเสาแทน

เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่า “มันประหลาดหรือเปล่า? ผู้รักษาประตูที่ได้ถุงมือทองคำกลายเป็นส่วนเกินในตอนจบฤดูกาล”

“เราคงไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน แต่สไตล์การเล่นฟุตบอลในทุกวันนี้สั่งให้เป็น เพราะคุณกำลังร้องขออะไรมากมายเพิ่มขึ้นจากผู้รักษาประตูในปัจจุบัน ตามปกติแล้วมันจะแบบว่า “เขาสามารถทำให้ลูกบอลไม่เข้าประตูได้หรือเปล่า?” และ “เขาสามารถออกมาตัดลูกเปิดได้หรือไม่?”

“แต่ตอนนี้เรื่องเหล่านี้อาจกลายเป็นอันดับ 2 3 หรือบางทีอาจเป็น 4 ของสิ่งที่ต้องการจากผู้รักษาประตู ตอนนี้ส่วนใหญ่แล้วมันจะแบบว่า “พวกเขาสามารถเป็นนักเตะที่แนบสนิทกับทีมได้หรือไม่?”

“เมื่อหลายปีก่อนผู้รักษาประตูแยกออกจากผู้เล่นเอาท์ฟิลด์ทั้ง 10 คน แต่ตอนนี้ผู้รักษาประตูคล้ายๆ กับนักเตะเอาท์ฟิลด์ และโอนาน่า ก็เข้ากับสิ่งนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ”

“สไตล์การเล่นของเขาจะทำให้เอริก เทน ฮาก สามารถนำแนวทางที่เขาต้องการให้ทีมเล่นมาปฏิบัติได้จริง”

“ผมคิดว่ากับดาบิด เด เคอา เขาอาจถูกจำกัดนิดหน่อย เพราะคุณสมบัติในการเป็นผู้รักษาประตูที่เล่นบอลได้นั้นไม่เข้มแข้งเท่ากับคนอย่างโอนาน่า”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: