ริโอแนะซีเนียร์ผีหนุน ‘โอนาน่า’ เรียกความมั่นใจ

ริโอแนะซีเนียร์ผีหนุน ‘โอนาน่า’ เรียกความมั่นใจ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองว่าเหล่านักเตะซีเนียร์ของสโมสรจำเป็นต้องหนุนหลัง อันเดร โอนาน่า เพื่อเรียกความมั่นใจกลับคืนมา เช่นเดียวกับที่เขาและเพื่อนร่วมทีมเคยทำกับ ดาบิด เด เคอา

นายด่านชาวแคเมอรูนเจอเสียงวิจารณ์อย่างหนักจากผลงานที่น่าผิดหวังตั้งแต่ย้ายมาจาก อินเตอร์ มิลาน เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

เขาถูกนำไปเปรียบเทียบกับ เด เคอา ซึ่งเคยทำผิดพลาดมากมายตอนย้ายมาใหม่ ๆ ก่อนที่จะพัฒนาเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูระดับแถวหน้าของโลก

อย่างไรก็ตาม เฟอร์ดินานด์ เชื่อว่าด้วยการสนับสนุนที่ถูกต้องจากเพื่อนร่วมทีมและผู้จัดการทีม โอนาน่า จะผ่านช่วงเวลานี้ที่ยากลำบากนี้ได้แบบเดียวกับ เด เคอา

เมื่อถูกถามว่านักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด พากันหนุนหลัง เด เคอา ในช่วงเวลาที่ยากลำบากหรือไม่ เฟอร์ดินานด์ กล่าวกับ

ทีเอ็นที สปอร์ตส์

ว่า “ใช่ ผมคิดว่านั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมผมกับ ดาบิด ยังคงมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันจนถึงตอนนี้ เพราะผมคิดว่าช่วงเวลาแบบนี้พวกแข้งมากประสบการณ์จะต้องทำให้นักเตะหนุ่มรู้สึกมั่นใจ”

“เมื่อพวกเขาทำผลงานได้ดี, ก็แค่ทำให้พวกเขาสบายใจ เวลาทำผิดพลาด, มันก็ไม่ใช่ว่าต้องตำหนิไปซะทีเดียว บางครั้งมันก็จำเป็นที่จะต้องตำหนิบ้าง แต่เมื่อคุณรู้ว่าพวกเขายังเด็กอยู่ และยังเปราะบางเหมือนกับที่ ดาบิด เคยเป็น, คุณต้องใช้ไหวพริบในการรับมือกับสถานการณ์เหล่านั้น”

“เขาต้องการความรู้สึกที่ว่าเพื่อนร่วมทีมของเขามีความมั่นใจ และผมคิดว่านั่นเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าเพื่อนร่วมทีมของคุณมั่นใจในตัวคุณ มันก็จะแบบว่า ‘คนอื่นจะพูดอะไรก็ช่างแม่มเหอะ เพราะคนรอบตัวยังคงเชื่อมั่นในตัวฉันอยู่’ “

“ผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่นักเตะ และแข้งมากประสบการณ์ของแมนฯ ยูไนเต็ดต้องคอยหนุนหลังในตอนนี้”

“ข้อแตกต่างเพียงอย่างเดียวระหว่างสถานการณ์ของผู้รักษาประตูยูไนเต็ดทั้งสองคือ โอนาน่า ย้ายมาพร้อมกับประสบการณ์มากกว่า เด เคอา มาก เขาเพิ่งเล่นรอบชิงแชมเปี้ยนส์ลีกกับ อินเตอร์ มิลาน และได้แชมป์มากมายทั้ง เซเรีย อา, เอเรดิวิซี่ 3 สมัยกับอาแย๊กซ์ และดัตช์ คัพ 2 สมัย”

“เขา (โอนาน่า) ดูเหมือนเป็นเด็กที่ค่อนข้างมั่นใจนะ ผมได้คุยกับเขา 2-3 ครั้งก่อนเกมกับ เบิร์นลี่ย์, โดยเฉพาะในสนามก่อนเกม”

“เขาดูมั่นใจ, ความผิดพลาดเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล เขาเข้าใจเรื่องนั้นดี แต่เราต้องจำไว้เช่นกัน เขาไม่ใช่ผู้รักษาประตูที่ไม่เคยมีช่วงเวลาแบบนี้มาก่อน เขาเคยทำผิดพลาดและกลับมาได้ ก่อนเล่นให้ อินเตอร์ ในรอบชิงแชมเปี้ยนส์ลีก, เล่นให้กับ อาแย๊กซ์ ในรอบรองแชมเปี้ยนส์ลีก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: