‘ริโอ’ เชื่อUCLจะเติมเต็ม ‘ซาก้า’ เป็นเวิลด์คลาส

ริโอ เฟอร์ดินานด์ เชื่อว่า บูกาโย่ ซาก้า มีคุณสมบัติพร้อมในการเป็นผู้เล่นระดับโลก ขาดเพียงแค่ประสบการณ์ในเวทีแชมป์เปี้ยนส์ลีกที่จะมาเติมเต็มตัวรุกรายนี้

นักเตะรุ่นราวคราวเดียวกับ ซาก้า อย่าง วินิซิอุส จูเนียร์, เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ หรือแม้กระทั่งรุ่นน้องทีมชาติอย่าง จู๊ด เบลลิ่งแฮม ต่างเคยผ่านประสบการณ์ในการลงเล่นเวทีสูงสุดของยุโรป รวมถึงประสบความสำเร็จในรายการนี้กันไปแล้ว

ในปีนี้ ซาก้า มีโอกาสที่จะได้สร้างชื่อตัวเองในรายการนี้ หลัง อาร์เซนอล สามารถคว้าโควต้ากลับเล่นในถ้วยหูโตแห่งยุโรปได้สำเร็จ

เฟอร์ดินานด์ ได้พูดถึงโอกาสนี้ของ ซาก้า หลังจากที่แชมป์เปี้ยนส์ลีก ไนท์จะกลับมาที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยมอีกครั้ง

“ผมไม่คิดว่าจะมีฟูลแบ็คหลายคนที่ออกจากสนามหลังเจอกับ ซาก้า แล้วบอกว่า ‘งานวันนี้มันง่าย'” เฟอร์ดินานด์ กล่าว

“เขาทำงานอย่างหนักตอลดเวลา สัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่าและยังคงทำมาตลอดสองปี”

“ผมคิดว่าเขาเป็นนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม แต่คุณยังคงเห็นว่าเขาสนใจที่จะเรียนรู้และต้องการมันอยู่เสมอ ผมคิดว่าเขาจะเก่งขึ้นกว่านี้ เขาดีพอจะขึ้นไปเป็นปีกขวาท็อป 5 ของโลก”

“ผมคิดว่าเขามีทุกอย่างที่พร้อมสำหรับการเป็นนักเตะระดับโลก สิ่งที่เขายังขาดอยู่ในตอนนี้และจะทำให้เขาแข็งแกร่งมากขึ้นหรือเก่งกาจมากขึ้นคือการได้ลงเล่นและทำประตูในแชมป์เปี้ยนส์ลีก โดยเฉพาะตอนช่วงเวลาสำคัญในเกมใหญ่ๆ ตอนนี้พวกเขาอยู่ในรายการนี้แล้ว ดังนั้นนี่เป็นโอกาสของเขา”

“กับเวทีพรีเมียร์ลีกเขาประสบความสำเร็จไปแล้ว เขาก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของสโมสรและกับทีมชาติ พวกเขาต้องไปลุยแชมป์เปี้ยนส์ลีกและเขาต้องทำมัน เมื่อถึงตอนนั้นจะไม่คำถามอะไรกับตัวเขาอีก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: