รู้จักกันดี! ปธ.เป้หนุน ‘ซาลิบา’ เก่งพอตัวจริงตราไก่

คีเลียน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงกัปตัน ฝรั่งเศส ปลุกเร้า วิลเลี่ยม ซาลิบา มีคุณภาพพอสำหรับก้าวเป็นเซ็นเตอร์ตัวจริงลุยศึก ยูโร 2024 พร้อมชื่นชมคู่แข่งแย่งตำแหน่งทั้ง อิบราฮิม่า โคนาเต้ และ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่

ซีซั่นที่ผ่านมา ซาลิบา ลงเล่นใน พรีเมียร์ ลีก ทุกนัดช่วย อาร์เซน่อล จบรองแชมป์ แต่สื่อฝรั่งเศสคาดการณ์ ดิดิเยร์ เดสช็องส์ จะใช้ อูปาเมกาโน่ จับคู่ โคนาเต้ ในการประเดิมทัวร์นาเมนต์ที่ เยอรมนี

“ฤดูกาลนี้ ซาลิบา กลายเป็นคนสำคัญมากของ อาร์เซน่อล และเป็นหนึ่งในเซ็นเตอร์แบ็คที่ดีที่สุดของ พรีเมียร์ ลีก” เอ็มบัปเป้ สัมภาษณ์ก่อนเริ่มรายการ ถึงเพื่อนร่วมชาติวัย 23 ปี

“ตอนนี้ ซาลิบา เริ่มได้เวลาลงสนามกับเรามากขึ้น และมันขึ้นอยู่กับเขาในการหาตำแหน่งในทีม, สำหรับผม ซาลิบา มีคุณภาพทุกอย่างสำหรับก้าวขึ้นมาเป็นตัวจริงให้ ฝรั่งเศส”

“ผมรู้จัก ซาลิบา มาตั้งแต่ยังเด็กมาก เราเข้าโรงเรียนประถมที่เดียวกันใน บอนดี้ (ชุมชนหนึ่งใน ปารีส) และเล่นฟุตบอลด้วยกันช่วงพักเที่ยง”

“ถึงไม่ได้เรียนชั้นเดียวกัน แต่ ซาลิบา ยังมาขอลงเล่นด้วย และเราก็อนุญาตเพราะตัวเขาใหญ่มาก จากนั้นเราได้ร่วมฝึกซ้อมกันโดยมีพ่อผมเป็นโค้ช”

“ผมอายุมากกว่า ซาลิบา 3 ปี ดังนั้นจึงได้เห็นการเติบโตและเส้นทางอย่างใกล้ชิด มันให้ผมภาคภูมิใจในฐานะพี่ชายคนนึง และผมพยายามช่วยเขาปรับตัวเข้ากับทีมชาติให้เร็วที่สุด”

นอกจาก ซาลิบา แล้ว เอ็มบัปเป้ ยังให้คำชมอีกหนึ่งกองหลังตัวกลางผู้มาจาก พรีเมียร์ ลีก นั่นคือ โคนาเต้ แห่งทัพ “หงส์แดง”

“โคนาเต้ เป็นทั้งยอดคน และยอดผู้เล่น ในสนามเขาเหมือนสัตว์ร้าย และคุณไม่ต้องการมีปัญหาด้วย แต่นอกสนาม เขาเป็นมิตรและอารมณ์ดีสุดๆ”

“เขาปรับตัวกับทีมชาติได้อย่างรวดเร็ว จนเหมือนอยู่ด้วยกันมาแล้วกว่า 10 ปี นั่นคือหนึ่งในจุดแข็งของเขา นอกจากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในฐานะนักฟุตบอล”

“โคนาเต้ มีบทบาทสำคัญในทีม เขาไม่ลังเลที่จะออกความเห็น เขาเข้ามาแทน ราฟาเอล วาราน ในตำแหน่งที่การแข่งขันสูง และผู้เล่นที่ดีหลายคน”

สตาร์คนใหม่ของ เรอัล มาดริด ยังกล่าวเพิ่มเติม ให้กำลังใจ อูปาเมกาโน่ จาก บาเยิร์น มิวนิค: “ดาโยต์ กำลังผ่านช่วงเวลาที่ยากกว่าคนอื่น แต่ทุกคนในทีมอยู่เคียงข้าง และไม่มีใครลืมฟอร์มการเล่นระดับสูงของเขาในบอลโลก 2022”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: