รู้จักดี! ‘ป๋า’ มองบวก ‘เซอร์จิม’ เข้าถือหุ้นผี

รู้จักดี! ‘ป๋า’ มองบวก ‘เซอร์จิม’ เข้าถือหุ้นผี

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือยอมรับตัวเขามองในแง่ดีสำหรับเรื่องที่ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ กำลังจะเข้ามาถือหุ้น 25 เปอร์เซนต์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แรทคลิฟฟ์ ใกล้ที่จะปิดดีลซื้อหุ้นจาก ตระกูลเกลเซอร์ ด้วยมูลค่า 1.3 พันล้านปอนด์หลังมีการเจรจามาเป็นเวลาหลายเดือน

ช่วงแรกเขาต้องพบกับคู่แข่งแย่งเทคโอเวอร์สโมสรอย่างทุนจากกาตาร์ แต่สุดท้ายปรับกลยุทธ์หันมาซื้อหุ้นส่วนน้อยแทนทำให้ทุกอย่างกำลังจะกลายเป็นจริง

แรทคลิฟฟ์ ยังถูกคาดหมายว่าจะเข้ามารับหน้าที่บริหารสโมสรในด้านฟุตบอลด้วย ซึ่งรวมถึงการปรับเปลี่ยนตำแหน่งผู้บริหารและลงทุนปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของสโมสร

เฟอร์กูสัน วางมือจากการคุมทีมไปเป็นเวลานานแล้วและปัจจุบันยังเป็นผู้อำนวยการของ “ปีศาจแดง” อยู่ โดยเขายังเข้าไปชมเกมที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นประจำ

อดีตกุนซือให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่ แรทคลิฟฟ์ กำลังจะเข้ามาช่วยบริหารสโมสรว่า “ผมยังเป็นผู้อำนวยการของสโมสรอยู่และผมรู้จัก จิม เป็นอย่างดี เราจะได้เห็นกันว่าเขาทำอะไรบ้างแต่ผมก็มองในแง่ดีนะ”

รายงานก่อนหน้านี้คาดหมายว่า แรทคลิฟฟ์ จะแต่งตั้ง ฌ็อง-โคลด บล็องก์ มาเป็นซีอีโอคนใหม่ของสโมสรเมื่อการซื้อหุ้นเสร็จสิ้น ซึ่งเขาเคยทำงานกับสโมสรอย่าง ยูเวนตุส กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มาก่อน

เขาทำงานกับ เปแอสเช เป็นเวลานาน 11 ปีและช่วยทีมกวาดแชมป์ไปมากมายก่อนจะย้ายไปอยู่กับ INEOS บริษัทของ แรทคลิฟฟ์ ในปี 2022 เพื่อรับตำแหน่งผู้บริหาร

หน้าที่ปัจจุบันของ บล็องก์ คือการดูแลทีมกีฬาในเครือของบริษัทซึ่งรวมถึงเมอร์เซเดส ฟอร์มูล่าวัน, สโมสร นีซ ในฝรั่งเศสและ เลอซานน์ สปอร์ต ในสวิตเซอร์แลนด์

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: