รู้ทันแล้ว! EPL เตรียมอุดช่องโหว่ ‘สิงห์’ เซ็นแข้งยาว

เดลี่ เมล

สื่ออังกฤษรายงาน พรีเมียร์ ลีก เตรียมพิจารณาอุดช่องโหว่ที่ เชลซี ใช้หลีกเลี่ยงกฎ ไฟแนลเชียล แฟร์เพลย์ โดยเซ็นสัญญาผู้เล่นใหม่แบบระยะยาวเกิน 5 ปี เพื่อเฉลี่ยการลงบัญชีค่าตัว

ในการคำนวนบัญชีเพื่อตรวจสอบความถูกต้องตามกฎการเงิน ค่าตัวของนักเตะ จะถูกเฉลี่ยตามระยะเวลาสัญญา และ “สิงห์บลูส์” ก็อาศัยช่องโหว่นี้เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกลงโทษมาตั้งแต่ปีก่อน

หลายสโมสรเข้าร้องเรียน ทำให้ช่วงต้นซัมเมอร์ที่ผ่านมา ยูฟ่า ออกกฎใหม่ กำหนดลิมิตสามารถเฉลี่ยค่าตัวนักเตะลงในบัญชีการเงินได้มากสุดแค่ 5 ปี ถึงแม้จะมีการเซ็นสัญญากันนานกว่านั้น

อย่างไรก็ตาม พรีเมียร์ ลีก ไม่มีข้อจำกัดดังกล่าว และซีซั่นนี้ เชลซี ไม่ได้เล่นบอลยุโรป พวกเขาจึงยังคงเดินหน้าใช้แนวทางเดิมแบบไร้ข้อกังวล โดยล่าสุดเพิ่งเซ็น 8 ปีคว้า มอยเซส ไคเซโด้ ด้วยค่าตัวสถิติ 115 ล้านปอนด์

ไคเซโด้ คือแข้งรายที่ 22 ที่ เชลซี เซ็นสัญญาเกิน 5 ปี และดีลนี้ทำให้ทีมดังแห่งลอนดอน จ่ายเงินเสริมทัพไปแล้วกว่า 800 ล้านปอนด์ นับตั้งแต่กลุ่มทุน ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ เข้าเทคโอเวอร์ ขณะที่การขายนักเตะออกได้มาเกือบ 200 ล้านปอนด์

พรีเมียร์ ลีก ได้รับการร้องเรียนจากหลายสโมสรเช่นกัน จนกระทั่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีการเปิดเผยว่าพวกเขาเตรียมปรึกษาเหล่าผู้ถือหุ้นภายในฤดูกาลนี้ เพื่อพิจารณาออกกฎอุดช่องโหว่ และบังคับใช้ในซัมเมอร์หน้า

“เรายังไม่ได้พูดคุยกันอย่างเป็นทางการ แต่เราจะพิจารณาปัญหานี้แน่นอน เพราะการออกกฎให้ตรงกับ ยูฟ่า คือสิ่งที่สมเหตุสมผลสำหรับทุกฝ่าย” คนในองค์กร พรีเมียร์ ลีก เปิดเผย

“มีสโมสรเดียวที่กำลังใช้แนวทางเซ็นสัญญา 8 ปี ซึ่งมีแนวโน้มสูงที่ในอีกไม่นาน สโมสรนั้นจะได้เข้าร่วมการแข่งขันของ ยูฟ่า และสุดท้ายพวกเขาก็ต้องทำตามกฎเหมือนกับทุกทีม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: