รู้ลิมิต! ‘ปธ.เป้’ รับเหนื่อยล้าต้องขอเปลี่ยนตัว

รู้ลิมิต! ‘ปธ.เป้’ รับเหนื่อยล้าต้องขอเปลี่ยนตัว

คีเลียน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงกัปตัน ฝรั่งเศส เปิดเผยความเหนื่อยล้า คือสาเหตุร้องขอให้ ดิดิเยร์ เดสช็องส์ ผู้จัดการทีมเปลี่ยนตัวออก จนไม่มีส่วนกับการดวลจุดโทษเอาชนะ โปรตุเกส 5-3 เข้ารอบตัดเชือก ยูโร 2024

ดาวเตะวัย 25 ปี ยังไม่สามารถผลิตสกอร์จากจังหวะโอเพ่นเพลย์ในทัวร์นาเมนต์ได้ แล้วโดนเปลี่ยนออกนาที 106 ก่อนเกมจบด้วยสกอร์ 0-0 แต่ “ตราไก่” ยังชนะจุดโทษได้ไปเจอกับ สเปน

“ผมเป็นคนขอให้โค้ชเปลี่ยนตัวออก ช่วงพักครึ่งของการต่อเวลา ผมบอกเขาว่าตัวเองไม่มีความรู้สึกอะไรอีกแล้ว ผมเหนื่อยล้าเกินไป” สตาร์คนใหม่ เรอัล มาดริด เผยหลังแข่ง

“คุณต้องทำเกินขีดจำกัดด้านฟิตเนส นั่นคือส่วนหนึ่งของการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ผมต้องมุ่งมั่นหนุนหลังเพื่อนร่วมทีมเสมอ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น”

“สิ่งสำคัญที่สุดคือเราชนะ ผมยิงได้แค่ประตูเดียวในรายการ แต่เราเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ดังนั้นผมมีความสุขมาก”

แม้ไร้ผู้นำทีม แต่ในการดวลจุดโทษ ฝรั่งเศส ยังโชว์ความแม่นยำยิงเข้าทุกคนโดย อุสมาน เด็มเบเล่ ผู้รับรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมทช์ ประเดิมก่อนที่ เตโอ เอร์นานเดซ ปิดกล่องคนสุดท้าย

“เอ็มบัปเป้ ซื่อสัตย์กับผมและเพื่อนร่วมทีมมาตลอด ดังนั้นเป็นแค่เรื่องธรรมชาติที่เราจะเปลี่ยนเลือดใหม่ลงไปแทน” เดสช็องส์ เฮดโค้ชดีกรีแชมป์โลกชี้แจงบ้าง

“ชัดเจนว่าเหตุผลคือความเหนื่อยล้า ผมเห็น เอ็มบัปเป้ เจอความลำบากในช่วงแรกของการต่อเวลา ดังนั้นไม่มีประโยชน์ที่จะให้เขาอยู่ในสนามต่อ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: