ร็อบโบ้เร้า ‘วิสกี้’ สร้างตำนานเข้ารอบยูโร

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายกัปตัน สก็อตแลนด์ ปลุกเร้าเพื่อนร่วมทีมโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุด เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ผ่านรอบแบ่งกลุ่ม ยูโร เป็นครั้งแรกของชาติ ก่อนเปิดสนามดวล เยอรมนี ประเทศเจ้าภาพ

“วิสกี้” ร่วมทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์ยุโรปมาตั้งแต่ปี 1968 ทว่าไม่เคยไปไกลเกินรอบแบ่งกลุ่ม และ โรเบิร์ตสัน ก็ต้องการให้ช่วงเวลาแห่งความผิดหวังจบลง

“เราตื่นเต้นกับความท้าท้ายที่รออยู่ ผมเชื่อว่าเราสามารถเป็นทีมที่สร้างประวัติศาสตร์” แข้งวัย 30 จาก ลิเวอร์พูล ปีให้สัมภาษณ์ก่อนพบ “อินทรีเหล็ก” วันศุกร์นี้

“ครั้งนี้เราไม่ต้องการกลับไปด้วยความรู้สึกเสียดายอะไรทั้งนั้น เรื่องแย่ที่สุดที่สามารถเกิดขึ้นได้ คือเราจะตามรอยทีมชาติ สก็อตแลนด์ ที่ดีอีกหลายชุดซึ่งไม่สามารถผ่านรอบแบ่งกลุ่ม”

“เรามีแรงจูงใจหลายอย่าง แต่หนึ่งในนั้นคือได้จารึกชื่อเป็นทีมในตำนาน เราต้องโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุด และรอดูผลลัพท์ตอนวันสุดท้าย”

ลูกทีมของ สตีฟ คลาร์ก ยังต้องเจอกับคู่แข่งร่วมกลุ่มอย่าง ฮังการี กับ สวิตเซอร์แลนด์ และ โรเบิร์ตสัน อัพเดทสภาพร่างกายเพิ่มเติม หลังปรากฎภาพเดินกะเผลกออกสนามซ้อมทีมชาติ

“ผมมีอาการเจ็บข้อเท้าและต้องระมัดระวังบริเวณนั้นมาตั้งแต่เดือนมีนาคม แต่ตอนนี้ทุกอย่างหายดีแล้ว ผมพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจแบบ 100 เปอร์เซนต์สำหรับความท้าทายที่รออยู่”

“ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เยอรมนี จะครองบอลเหนือกว่าเรา พวกเขามีกองกลางที่ดีที่สุดในโลกอย่าง โทนี่ โครส และอีกหลายคนที่ทำแบบนั้นได้ดี สิ่งที่เราต้องทำคือฉกฉวยโอกาสเมื่อเป็นฝ่ายครองบอล และปิดพื้นที่เพื่อทำให้คู่แข่งเจอเรื่องยาก”

สัปดาห์ก่อน โรเบิร์ตสัน เพิ่งทำสถิติ สวมปลอกกัปตันลงให้ สก็อตแลนด์ มากสุดตลอดกาลด้วยจำนวน 49 ครั้ง และเจ้าตัวก็เปิดเผย เยอร์เก้น คล็อปป์ อดีตเจ้านายชาวเยอรมันร่วมยินดี

“อาทิตย์ที่แล้ว เยอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งส่งข้อความยินดีที่ผมทำลายสถิติได้ ผมรู้ว่าเขาจะชมการแข่ง และรู้เช่นกันว่าจะเชียร์ทีมไหน หวังว่าเขาจะมีค่ำคืนที่ดี แต่ไม่มากเกินไปนัก…”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: