ลากครึ่งสนาม! จอห์นสันยัน ‘VDV’ เร็วสุดในพรีเมียร์

ลากครึ่งสนาม! จอห์นสันยัน ‘VDV’ เร็วสุดในพรีเมียร์

เบรนแน่น จอห์นสัน ปีก ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ยกย่อง มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน คือหนึ่งในนักเตะที่วิ่งเร็วที่สุดของลีก ภายหลังเซ็นเตอร์แบ็คเพื่อนร่วมทีม เลี้ยงจากครึ่งสนามก่อนทำแอสซิสต์ให้เบิกสกอร์แรก เกมบุกชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-0

บิ๊กแมทช์วันอาทิตย์ที่ผ่านมา เริ่มได้ไม่ถึง 3 นาที ฟาน เดอ เฟน โชว์สปีดพาบอลมาตั้งแต่แดนตัวเองจนสุดเส้นหลัง ก่อนเปิดให้ จอห์นสัน เข้าชาร์จช่วย “ไก่เดือยทอง” ขึ้นนำ

สถิติประจำซีซั่นก่อน

ฟาน เดอ เฟน คือคนที่ทำความเร็วได้สูงสุดใน พรีเมียร์ ลีก และดูเหมือนฤดูกาลนี้ แข้งดัทช์วัย 23 ปีจะลุ้นติดโผอีกครั้ง

“ประตูนี้เกิดจาก มิคกี้ ล้วนๆ ตอนแรกผมลังเลว่าเราอาจจ่ายคืนหลังเพื่อรักษาการครองบอล แต่เมื่อเห็นเขาเริ่มออกตัว ผมรู้ทันทีว่าต้องทำอะไร” จอห์นสัน สัมภาษณ์หลังชัยชนะ เปิดเผยเบื้องหลัง

“มิคกี้ คือหนึ่งในคนที่วิ่งเร็วที่สุดของลีก และมีไม่กี่คนที่จะสามารถหยุดเขาได้ พูดตามตรงมันน่าเหลือเชื่อ เพราะเขาเป็นเซ็นเตอร์แบ็คตัวสูง 193 เซ็นติเมตร”

“จังหวะนี้ มิกคี้ เห็นช่องว่าง และมีความเร็วพอจะทะลุมาได้ จากนั้นลูกเปิดของเขาก็น่าเหลือเชื่อ งานของผมแค่จบสกอร์ในตำแหน่งที่ถูกต้อง”

ประตูของ จอห์นสัน ยังทำให้ตัวเขารักษาความร้อนแรง ยิงประตู 4 นัดติด และปีกเวลส์วัย 23 ปี ซึ่งสองสัปดาห์ก่อน เจอชาวเน็ตวิจารณ์ฟอร์มจนต้องปิดไอจี เปิดใจเพิ่มเติม:

“ครั้งสุดท้ายที่ผมยิง 4 ประตูใน 4 นัดคงต้องย้อนกลับไปสมัยฟุตบอลเยาวชน ผมไม่เคยทำได้ในระดับชุดใหญ่มาก่อน ดังนั้นมันรู้สึกยอดเยี่ยม”

“เราเป็นฝ่ายครองเกมอย่างสิ้นเชิงทั้งตั้งแต่ตอนมี 11 คนเท่ากัน เราเล่นตามที่วางแผนไว้อย่างชัดเจน สุดท้ายเราได้ชัยชนะและมันเป็นวันที่ดีมาก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด