ลุ้นอิรฟาน! “อิสสระ” พอใจได้นักเตะที่ต้องการก่อนตัดเหลือ 20 คนบู๊ซีเกมส์

อิสสระ ศรีทะโร พอใจได้นักเตะที่ต้องการ ลุ้น “อิรฟาน” หายทัน ยืนยันยึดสไตล์การเล่นใน โดฮา คัพ ล่าแชมป์ซีเกมส์

ทีมชาติไทย ได้เผยรายชื่อ 29 นักเตะรุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ในการเตรียมเข้าแคมป์ฝึกซ้อม และจะคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 20 คนก่อนเดินทางในวันที่ 27 เมษายนนี้

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนชุดนี้ กล่าวว่า “29 คนที่เราเรียกมา อยู่ในกลุ่มนักเตะที่เราอยากได้ โดยแบ่งเป็น ตัวหลัก ได้รับอนุญาตจากสโมสร และอีกกลุ่มที่สนับสนุน และช่วยพัฒนาทีมในด้านอื่นๆ”

“สำหรับระยะเวลาเตรียมทีม ถ้าดูเวลาอย่างเดียวถือว่าโอเค เพราะลีกยังไม่จบด้วย แต่นักเตะที่จะมาซ้อมกันเต็มๆ อาจจะต้องเป็นวันที่ 24 เมษายน ถือว่าน่าพอใจด้วยสภาพแบบนี้ เพราะเราต้องยืดหยุ่นให้สโมสร และเราก็เข้าใจสโมสร”

“ชุดนี้อาจจะมีคนบาดเจ็บ เราก็ได้เตรียมคนไว้เผื่อ อย่างในเคสของ อิรฟาน เขาเพิ่งเจ็บ แต่จากที่เช็คล่าสุด น่าจะหายทันลงสนาม เพราะเรายังมีเวลา ก็ต้องรอดูและติดตามอย่างต่อเนื่อง”

“ส่วนเรื่องสไตล์การเล่น เราจะพยายามเล่นในสไตล์ที่เราเคยเล่นใน โดฮา คัพ แต่ในบางเกม เราก็ต้องดูคู่ต่อสู้ด้วย ถ้าเขามาเพรสแดนบน เราก็เล่นในสไตล์ที่เราถนัด”

“ในช่วงเก็บตัวเราน่าจะไม่มีเกมอุ่นเครื่อง เพราะสิ่งสำคัญคือการทำให้สภาพร่างกายของทุกคนที่มาแคมป์มีความพร้อม บางคนยังมีแข่งขัน บางคนขาดแมตช์ฟิต เราก็พยายามสร้างสภาพร่างกายให้เขาพร้อมมากที่สุด”

“สุดท้ายฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้น้อง ๆ เพราะเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ และเสียงเชียร์จากทุกคนที่คอยติดตามจะเป็นพลังที่ทำให้เราประสบความสำเร็จได้”

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะดินทางมารายงานตัวที่ FA Thailand Futsal and Match Operation Center ในวันที่ 20 เมษายน 2566 เวลา 12.00 น. เพื่อเข้ารับการตรวจร่างกายที่ ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยฯ และเดินทางไปยังพัฒนาสปอร์ต คลับ จังหวัด ชลบุรี หลังจากนั้น จะมีการคัดเลือกนักกีฬาอีกครั้งให้เหลือ 20 คน ก่อนเดินทางไปประเทศกัมพูชา ในวันที่ 27 เมษายน 2566

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลชาย ในมหกรรมซีเกมส์มีดังนี้

วันที่ 30 เมษายน 2566 เวลา 16.00 น. พบ สิงคโปร์ ที่ ปรินซ์ สเตเดียม

วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. พบ มาเลเซีย ที่ ปรินซ์ สเตเดียม

วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. พบ สปป.ลาว ที่ ปรินซ์ สเตเดียม

วันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 19.00 น. พบ เวียดนาม ที่ ปรินซ์ สเตเดียม

วันที่ 13 พฤษภาคม 2566 รอบรองชนะเลิศ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ

วันที่ 16 พฤษภาคม 2566 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: