ลุ้นแชมป์กลุ่ม! ‘โค้ชก้าง’ กำชับ ชบาแก้ว ต้องไม่ผิดพลาดดวล ไต้หวัน

“ชบาแก้ว” ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนดวล ไต้หวัน แย่งแชมป์กลุ่มเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเชียนเกมส์ “โค้ชก้าง” กำชับลูกทีมต้องลดข้อผิดพลาดจากเกมแรก ไม่ให้คู่ต่อสู้ฉวยโอกาสได้

วันที่ 26 กันยายน 2566 เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามซ้อมภายใน เวินโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ สเตเดียม ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมก่อนพบกับ ไต้หวัน เกมที่ 2 รอบแบ่งกลุ่ม ศึกฟุตบอลหญิงในมหกรรมกีฬาเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 19

โดยเกมแรก “ชบาแก้ว” เอาชนะ อินเดีย 1-0 ขณะที่ ไต้หวัน เอาชนะ อินเดีย 2-1 ทำให้ทัพชบาแก้วจะต้องชนะเท่านั้น เพื่อการันตีผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ในฐานะแชมป์กลุ่ม ส่วนอันดับ 2 ต้องไปลุ้นกับกลุ่มอื่น

ก่อนการฝึกซ้อม “โค้ชก้าง” นฤพล แก่นสน กล่าวว่า “เราพยายามพูดคุยกับนักกีฬาเรื่องของรายละเอียดจุดต่างๆ ที่เป็นข้อผิดพลาดจากเกมแรก การส่งบอล การควบคุมบอล ลดข้อผิดพลาดเพื่อให้คู่ต่อสู้ไม่สามารถฉวยโอกาสเราได้”

ด้าน นิภาวรรณ ปัญโญสุข กัปตันทีม กล่าวว่า “เรื่องของสภาพร่างกายตอนนี้ถือว่ามีความพร้อมหลังจากที่ผ่านเกมแรกไป”

“เราได้เรียนรู้วิธีการเล่นของคู่ต่อสู้ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับรับมือในเกมวันพรุ่งนี้ คิดว่าผลการแข่งขันที่ดี จะทำให้เราเข้ารอบต่อไปได้ เราจะทำให้เต็มที่และทำให้ดีที่สุด”

สำหรับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ไต้หวัน เกมที่ 2 รอบแบ่งกลุ่ม ในวันที่ 27 กันยายน 2566 เวลา 18.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สนาม เวินโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ สเตเดียม ,เมืองหางโจว ถ่ายทอดสดทาง AIS Play และ PPTV

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: