ล้าสะสม? ไรท์ซ่าเชื่อ ‘หงส์’ ฟอร์มแย่เพราะเบียดเรือมาหลายปี

เอียน ไรท์ ตำนาน อาร์เซน่อล ให้ความเห็นว่า การแข่งขันกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงหลายซีซั่นที่ผ่านมา ส่งผลต่อฟอร์มการเล่นของ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้

“หงส์แดง” ชิงความยิ่งใหญ่ในแดนผู้ดีกับ “เรือใบสีฟ้า” ตลอดช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งพวกเขาเป็นฝ่ายคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครองได้ 1 ครั้ง

ทั้ง 2 ทีมแข่งขันชิงตำแหน่งแชมป์จนถึงนัดสุดท้ายเมื่อซีซั่นก่อน ซึ่ง ซิตี้ เป็นฝ่ายเฉือนชนะ ลิเวอร์พูล ไปเพียงแต้มเดียวเท่านั้น

ทว่าซีซั่นนี้ ลิเวอร์พูล กลับมีฟอร์มการเล่นที่น่าเป็นห่วง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังปีใหม่ ที่พวกเขายังคว้าชัยชนะไม่ได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่ง ไรท์ มองว่านี่เป็นผลจากการขับเคี่ยวกับ ซิตี้ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา

“เรากำลังพูดถึงทีม ลิเวอร์พูล ที่เคยทำได้น่าเหลือเชื่อในด้านการไล่บอลจากแดนหน้าและแผงมิดฟิลด์ที่คอยช่วยเหลือ แล้วพวกเขาก็แย่งบอลคืนได้ตั้งแต่ข้างหน้า” เขากล่าวในรายการ

Match of the Day

“เมื่อเราลองดูว่าพวกเขาห่างจากคู่ต่อสู้แค่ไหน คุณรู้สึกเลยว่าพวกเขายังไม่ใกล้พอ ผมรู้สึกว่ามันจะลำบากมากๆสำหรับพวกเขา”

“หลายฤดูกาลที่พวกเขาขับเคี่ยวกับ ซิตี้ ผมคิดว่ามันเริ่มส่งผลแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขายังพยายามดันสูง หากคุณไม่ได้มีกองกลางที่ยืนใกล้เพียงพอที่จะหยุดกองกลางฝ่ายตรงข้าม ที่จะโยนบอลหรือแทงทะลุช่อง มันก็ดูเหมือนว่าพวกเขาจะถูกเจาะได้ง่ายๆในตอนนี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: