วอล์คเกอร์ผิด! ตำนานสงสาร ‘ซาก้า’ เจอแบ็คไม่เติม

สจ๊วต เพียร์ซ ตำนานอังกฤษ แสดงความเห็นใจ บูกาโย่ ซาก้า คือผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม แต่เจอปัญหาในศึก ยูโร 2024 เพราะ ไคล์ วอลค์เกอร์ ฟูลแบ็คเพื่อนร่วมทีมชาติไม่เติมเกมรุกสนับสนุนมากพอ

ซาก้า ได้สตาร์ตตัวจริงตลอด 4 นัดแรก และมีผลงานแอสซิสต์ให้ จู๊ด เบลลิ่งแฮม ยิงประตูชัยในนัดเปิดสนามเหนือ เซอร์เบีย 1-0 แต่ฟอร์มการเล่นโดยรวมทำให้

กูรูบางคนไม่ประทับใจ

ตัวรุกอย่าง โคล พาลเมอร์, เอเรเบชี่ เอเซ่ และ แอนโธนี่ กอร์ดอน ได้เสียงเรียกร้องให้รับโอกาสก่อนสตาร์จาก อาร์เซน่อล แต่ทว่า เพียร์ซ มองปัญหาอยู่ที่ วอล์คเกอร์ ตัวเก๋าสังกัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้

“ผมรู้สึกเห็นใจ ซาก้า” อดีตแนวรับ แมนฯ ซิตี้ ผู้มีสถิติติดทีมชาติ 78 นัดและเคยคุม อังกฤษ แบบชั่วคราวตอนปี 2012 แสดงทัศนะ ระหว่างออกรายการกลางสัปดาห์ที่่ผ่านมา

“อย่างที่ผมเคยบอกไปหลายครั้งคือ ไคล์ วอล์คเกอร์ ในฐานะฟูลแบ็ค ไม่ได้ให้ความช่วยเหลือแก่รุ่นน้องแบบ ซาก้า”

“เมื่อไม่มีการวิ่งฉีกตัวประกบจากฟูลแบ็ค เขาย่อมเจองานยากขึ้นในการพยายามดวลกับคู่แข่ง ผมชื่นชอบ ซาก้า และคิดว่าเป็นนักเตะที่น่าทึ่ง พูดตามตรงคือ วอล์คเกอร์ ต้องทำมากกว่านี้เพื่อสนับสนุนปีก”

แม้แสดงความเห็นใจ แต่ เพียรซ์ ยอมรับ ซาก้า ผู้อยู่ในสนามเต็มเกมต่อเวลาพิเศษชนะ สโลวาเกีย 2-1 อาจเสียตำแหน่งตัวจริงในรอบถัดไปกับ สวิตเซอร์แลนด์: “หาก แกเร็ธ เซาธ์เกต มีการเปลี่ยนแปลงทีม ผมคิดว่าเขาจะใช้ โคล พาลเมอร์ และ ซาก้า จะต้องเป็นคนที่ต้องเสียสละ”

“สำหรับ ฟิล โฟเด้น โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่าตลอด 4 เกมที่ผ่านมา เขาโชว์ฟอร์มแข็งแกร่งกว่า จู๊ด เบลลิ่งแฮม และกำลังพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ”

“จากผลงานกับ ซิตี้ เขาสามารถพาเราเป็นแชมป์ได้ ดังนั้นมันคงเป็นเรื่องโหดร้ายที่จะดร็อป โฟเด้น ขณะเดียวกัน เบลลิ่งแฮม ก็ทำประตูทั้งหลายเพื่อช่วยทีมเข้ารอบ คุณไม่มีทางตัดเขาออกจากตัวจริงเช่นกัน”

“เซาธ์เกต กำลังเจองานยากมากในการจัดตัว หากมองตามความจริง ผมคิดว่านอกจาก เอซรี่ คอนซ่า ที่ติดโทษแบนแล้ว เขาจะส่งทีมชุดเดิมลงสนาม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: