วูลฟ์สเสนอ! พรีเมียร์ลีกโหวตเดือนหน้ายกเลิก VAR หรือไม่

วูลฟ์สเสนอ! พรีเมียร์ลีกโหวตเดือนหน้ายกเลิก VAR หรือไม่

สโมสรพรีเมียร์ลีกจะลงคะแนนโหวตในการประชุมประจำปีเดือนหน้า ว่าจะยกเลิกการใช้ VAR ตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไปหรือไม่

VAR ถูกนำมาใช้ในลีกสูงสุดแดนผู้ดีตั้งแต่ปี 2019 เพื่อช่วยกรรมการในจังหวะสำคัญของเกม แต่ก็สร้างประเด็นนับไม่ถ้วนเหมือนกัน

ฤดูกาลปัจจุบันก็สร้างปัญหาให้ถกเถียงกันอย่างมากมายจนส่งผลให้ VAR กับกรรมการโดนวิจารณ์หนักขึ้น อีกทั้งทำให้แฟนบอลตั้งคำถามถึงความซื่อตรงของการแข่งขัน

ล่าสุด วูลฟ์ส ดำเนินการยื่นคำร้องต่อพรีเมียร์ลีกให้ยกเลิก VAR ตั้งแต่ฤดูกาลหน้า หมายความว่าทั้ง 20 สโมสรต้องลงคะแนนโหวตในงานประชุมประจำปีวันที่ 6 มิถุนายน

แถลงการณ์จาก วูลฟ์ส ระบุว่าการยื่นคำร้องของพวกเขาเกิดขึ้นให้หลัง “พิจารณาอย่างระมัดระวังและด้วยความเคารพอย่างมากที่สุดต่อพรีเมียร์ลีก, PGMOL (องค์กรผู้ตัดสิน) และเพื่อนร่วมลีก”

“ไม่มีการกล่าวโทษเกิดขึ้น เราทุกคนต่างต้องการผลลัพธ์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อฟุตบอล และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่างพยายามอย่างหนักที่จะทำให้เทคโนโลยีช่วยเหลือประสบความสำเร็จ”

“อย่างไรก็ตามหลังใช้ VAR มา 5 ฤดูกาลในพรีเมียร์ลีก ถึงเวลาที่จะต้องถกเถียงอย่างสร้างสรรค์และวิเคราะห์ให้ตรงจุดในอนาคตของ VAR”

“จุดยืนของเราคือราคาที่เราต้องจ่ายไป เอาสปิริตเกมฟุตบอลของเราไปแลกกับความแม่นยำที่เพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย และนั่นทำให้เราควรยกเลิกการใช้งานตั้งแต่ฤดูกาล 2024/25 เป็นต้นไป”

สำหรับการโหวตของสโมสรในพรีเมียร์ลีกนั้นจะต้องมีเสียงเห็นพ้องอย่างน้อย 2 ใน 3 หรือ 14 จาก 20 สโมสร ถึงมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: