ศาลสั่งแบน ‘เสี่ยแรช’ ห้ามขับรถฐานขับเร็วเกินกำหนด

ศาลสั่งแบน ‘เสี่ยแรช’ ห้ามขับรถฐานขับเร็วเกินกำหนด

มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงอินโทรเวิร์ตของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกศาลสั่งห้ามขับขี่ยานพาหนะภายหลังขับรถเร็วเกินกำหนด

แรชฟอร์ด ได้แจ้งต่อศาลว่าเขาเชื่อว่าเขาถูกติดตามในขณะที่ขับรถผ่านรถตำรวจนอกเครื่องแบบด้วยความเร็ว 104 ไมล์ต่อชั่วโมง

ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ถูกสั่งแบนห้ามขับรถเป็นเวลา 6 เดือน หลังจากใช้ความเร็วเกินกำหนดบนมอเตอร์เวย์ M60 ในเดือนธันวาคม 2023 ตามเอกสารของศาล ความเร็วของเขาถูกจับได้โดยรถตำรวจ ซึ่งขับติดตามนักฟุตบอลรายนี้เพื่อแจ้งข้อหากับเขา

ตามคำแถลงของเจ้าหน้าที่จับกุม สตาร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รายนี้กล่าวว่าเขาเชื่อว่าเขาถูกรถสีขาวตามมา โดยตามคำแถลงแข้งวัย 26 ปีได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่าเขาควรติดต่อหน่วยฉุกเฉิน

แรชฟอร์ด ปรากฏตัวที่ศาลผู้พิพากษา Salford ผ่านวีดิโอคอลเมื่อวันพฤหัสบดี โดยนอกเหนือจากการห้ามขับรถแล้ว

แข้ง “ปีศาจแดง” ซึ่งขับรถหรู โรลส์-รอยซ์ คัลลิแนน บลู ชาโดว์ ในขณะนั้นถูกสั่งปรับเงิน 1,666 ปอนด์ และได้รับคำสั่งให้จ่ายเงินเพิ่มแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบเป็นจำนวน 666 ปอนด์ และค่าศาลอีก 120 ปอนด์ โดยเขาเคยมีความผิดฐานขับรถเร็วเกินกำหนดมาแล้วก่อนหน้านี้หนึ่งครั้ง

“แรชฟอร์ด บอกว่าเหตุผลที่เขาเร่งความเร็วก็เพราะเขาถูกรถสีขาวตามมา และถามว่าผมเห็นไฟรถคันนั้นหรือเปล่า” เจ้าหน้าที่ผู้หยุดแข้งวัย 26 ปีรายนี้ กล่าวในแถลงการณ์ต่อศาล “เขายังบอกด้วยว่าเขาคิดว่าผมคือรถสีขาวที่ขับตามเขามา”

“ผมบอกว่าไม่มี และจะตรวจสอบวิดีโอเพื่อหารถคันดังกล่าว ผมยังบอกเขาว่าเขาต้องโทร 999 ถ้าเขารู้สึกว่ามีคนติดตาม เขาบอกว่ามันเกิดขึ้นตลอดเวลา และเขาจะโทรหาเราทุกวัน จากนั้นผมก็บอกให้เขาขับช้าลง และเขาก็เดินไปในขณะที่ผมตรวจสอบวีดิโอ”

“ในการตรวจสอบภาพตั้งแต่ช่วงที่เขาแซงผมขึ้นไปจนหยุดเขาที่ถนน Eden Park ผมไม่เห็นหลักฐานว่ามีรถสีขาวติดตามเขาเลย ผมยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่าเมื่อรู้ว่าเขาถูกติดตาม เขาก็ชะลอความเร็วลงและ ความเร็วของเขาอยู่ในเกณฑ์ 5 ไมล์ต่อชั่วโมงของขีดจำกัดความเร็ว”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: