ศึกชิงหัวตาราง : “แอตเลติโก้ มาดริด vs เรอัล โซเซียดัด” บิ๊กแมตช์ลุ้นพื้นที่ยูซีแอล

#SSxLaLiga | แอตเลติโก้ มาดริด กับเรอัล โซเซียดัด เริ่มต้นฤดูกาล 2023/24 ด้วยฟอร์มการเล่นที่ใกล้เคียงสูสีกันมาก อีกทั้งยังเกาะกลุ่มหัวตารางอย่างเหนียวแน่น และอาจมีสิทธิ์ได้ไปเล่นในถ้วยใหญ่สุดของยุโรป

ฟุตบอลลาลีกา สเปน ในสุดสัปดาห์นี้ มีบิ๊กแมตช์ที่เป็นการพบกันระหว่างแอตเลติโก้ มาดริด จะเปิดสนามเอสตาดิโอ ซิบิตาส เมโทรโปลิตาโน่ พบกับเรอัล โซเซียดัด วันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคมนี้ เวลา 21.15 น.

นี่คือการพบกันของ 2 ทีมดัง ที่ต่างฝ่ายต่างจบในอันดับท็อป 4 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และในฤดูกาลนี้ ทั้งคู่ก็ยังเป็นตัวเต็งที่มีโอกาสคว้าโควตาเข้าร่วมศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งถือเป็นเป้าหมายเบื้องต้นที่ต้องทำให้ได้

ฝั่งเจ้าบ้าน แอตฯ มาดริด ทีมอันดับ 4 ของตาราง ที่ฟอร์มการเล่นกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น ในเกมลีกนัดล่าสุด ชนะกาดิซ 3 – 2 และในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ชนะเฟเนยูร์ด ด้วยสกอร์เดียวกัน

นักเตะที่เป็นคีย์แมนของแอตเลติโก้ คือ อัลบาโร่ โมราต้า ที่ยิงในลีกไปแล้ว 5 ประตู รวมถึงดาวยิงคุณภาพอย่างอองตวน กรีซมันน์ และอังเคล กอร์เรอา จนมีส่วนช่วยให้ทีม รักษาสถิติชนะเกมเหย้าทุกนัดในซีซั่นนี้

ด้านเรอัล โซเซียดัด ทีมอันดับ 5 ของตาราง ก็อยู่ในช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน โดย 2 เกมหลังสุด ถล่มแอธเลติก บิลเบา 3 – 0 ในศึกบาสก์ ดาร์บี้ และบุกไปชนะซัลซ์บวร์ก 2 – 0 ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ช่วงมิดวีก

ผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นที่สุดของโซเซียดัด คือ ทาเคฟุสะ คุโบะ ยิงในลาลีกา 5 ประตู เท่ากับโมราต้า อีกทั้งแนวรุกคนอื่นๆ อย่างมิเกล โอยาซาบัล และอันเดร บาร์เรเนทเซีย ก็จบสกอร์ได้ดีไม่แพ้กัน คนละ 3 ประตู

แอตฯ มาดริด ไม่แพ้โซเซียดัด เมื่อลงเล่นเกมลีกในบ้านตัวเองมาแล้ว 10 ฤดูกาลติดต่อกัน โดยชนะ 8 เกม และเสมอ 2 เกม หนล่าสุดที่ “ลา เรอัล” บุกมาชนะ ต้องย้อนไปในเดือนมีนาคม 2013 ด้วยสกอร์ 1 – 0

ส่วนสถิติเฮด-ทู-เฮด ระหว่างกุนซือทั้ง 2 ทีม ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ชนะ 5 ครั้ง, อิมานอล อัลกูอาซิล ชนะ 3 ครั้ง และเสมอกัน 3 ครั้ง ซึ่งการพบกันเมื่อซีซั่นที่แล้ว ซิเมโอเน่ทำได้ดีกว่า ในบ้านชนะ 2 – 1 และเกมเยือนเสมอ 1 – 1

ฟอร์มการเล่น 4 เกมหลัง ทั้งในลาลีกา และถ้วยยุโรป แอตเลติโก้ มาดริด และเรอัล โซเซียดัด ชนะรวดทั้งคู่ การพบกันในช่วงที่ต่างฝ่ายต่างกำลังมั่นใจสุดๆ ทำให้ผลการแข่งขันของเกมนี้ มีสิทธิ์ออกได้ทั้ง 3 หน้า

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: