สกายเผย ‘ทริปเปียร์-ซาก้า’ ตัวจริงวิงแบ็คแผนหลังสาม

สกายเผย ‘ทริปเปียร์-ซาก้า’ ตัวจริงวิงแบ็คแผนหลังสาม

สกาย สปอร์ตส์

เปิดเผยว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ จะเปลี่ยนมาใช้แผนแบ็คทรีเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี ในเกมยูโร 2024 รอบก่อนรองชนะเลิศ พบกับ สวิตเซอร์แลนด์ วันเสาร์นี้ โดยที่ คีแรน ทริปเปียร์ ลงตัวจริงในตำแหน่งวิงแบ็คขวา และ บูกาโย่ ซาก้า ยืนวิงแบ็คซ้าย

รายงานเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาระบุว่า เซาธ์เกต จะปรับเปลี่ยนแท็คติกครั้งสำคัญ และกำลังฝึกซ้อมด้วยแผนหลังสามก่อนรับมือ สวิตเซอร์แลนด์

เซาธ์เกต ทดลองใช้ผู้เล่นหลาย ๆ คนในบทบาทที่แตกต่างกันในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าเขาจะให้ ทริปเปียร์ และ ซาก้า ยืนประจำการวิงแบ็ค

ทริปเปียร์ เล่นเป็นวิงแบ็คขวาในเกมล่าสุดที่ เซาธ์เกต ใช้แผนนี้ นั่นก็คือศึก ยูโร 2020 รอบชิงชนะเลิศ ที่พบกับ อิตาลี เมื่อ 3 ปีที่แล้ว แต่เขาถูกจับเล่นแบ็คซ้ายตลอดทัวร์นาเมนต์ยูโรที่เยอรมนี

ดูเหมือนว่าประสบการณ์ของดาวเตะวัย 33 ปีรายนี้ และทักษะเกมรับของเขา ทำให้ ทริปเปียร์ ได้เปรียบกว่า เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ในความคิดของ เซาธ์เกต

ทางด้านวิงแบ็คซ้าย ดูเหมือนว่า เซาธ์เกต ตั้งใจแน่วแน่ที่จะใช้นักเตะเท้าซ้าย แต่เขาคาดว่าจะเลือกใช้ ซาก้า มากกว่า ลุค ชอว์ ซึ่งไม่ได้เล่นเลยตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ แม้เขายืนยันว่าดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟิตพร้อมลงตัวจริงก็ตาม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: