สกาโลนี่เข้าใจ ‘แข้งจอมโหด’ ปกป้องครอบครัว

สกาโลนี่เข้าใจ ‘แข้งจอมโหด’ ปกป้องครอบครัว

ลีโอเนล สคาโลนี่ กุนซืออาร์เจนติน่า ปกป้องผู้เล่น อุรุกวัย ซึ่งกำลังโดนสอบข้อหาปะทะแฟนบอลบนอัฒจันทร์ พร้อมตั้งความหวังว่าจะไม่เกิดเหตุซ้ำรอย ในเกมนัดชิงกับ โคลอมเบีย วันอาทิตย์นี้

สัปดาห์ก่อน โคลอมเบีย เฉือนชนะ อุรุกวัย 1-0 ได้เข้าชิงกับ “ฟ้าขาว” แล้วหลังเกมเกิดเหตุรุนแรง แข้งฝั่ง “จอมโหด” นำโดย ดาร์วิน นูนเญซ กับ โรนัลด์ อราโฆ่ ปีนขึ้นอัฒจันทร์ไปปะทะกับแฟนบอลคู่แข่ง

CONMEBOL ผู้จัดการแข่งขัน เจอเสียงวิจารณ์ด้านความปลอดภัย กำลังสอบสวนพิจารณาบทลงโทษผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และ สคาโลนี่ ถูกถามความเห็น ก่อนคุม อาร์เจนติน่า ลงป้องกันแชมป์

“หากคุณเจอเหตุการณ์แบบเดียวกัน คือครอบครัวกำลังได้รับอันตรายโดยไม่มีวิธีหลบหนี คุณจะทำอะไรได้อีก?” เฮดโค้ชวัย 46 ปีให้คำตอบ

“ภาพที่ออกมามันย่ำแย่ แต่ผมคิดว่าคุณไม่สามารถโทษผู้เล่น อุรุกวัย เราต้องรู้ว่าการเห็นครอบครัวอยู่ในสถานการณ์สับสนอลหม่าน คือเรื่องบ้าคลั่งและไม่แฟร์สำหรับพวกเขา”

“เราร้องขอให้นักฟุตบอลทำตัวเป็นแบบอย่าง แต่เมื่อสิ่งเหล่านั้นเกิดขึ้น ผมคิดว่าทุกคนคงตอบสนองแบบเดียวกัน มันคือเรื่องธรรมชาติ”

“หวังว่าพรุ่งนี้มันจะไม่เกิดขึ้นอีก เราหวังว่าทั้งแฟนบอล อาร์เจนติน่า และ โคลอมเบีย จะร่วมเข้าชมเกมกันอย่างมีความสุข เราไม่สามารถคิดถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่ออีกฝั่งฉลองชัยชนะ”

“ถึงเวลาที่เราต้องเรียนรู้จากสิ่งที่เกิดขึ้น รูปภาพทั้งหลายที่ออกมา ดูเหมือนเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นเมื่อ 50 ปีก่อน และนั่นทำให้ผมกังวลสำหรับวันพรุ่งนี้”

เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ โกล์จอมหนึบ เห็นไปในทิศทางคล้ายเจ้านาย: “มันรู้สึกแย่เมื่อได้เห็นเหตุการณ์ และไม่ใช่สิ่งที่ผมสนับสนุนให้ใครทำ”

“แต่มันคือการตอบสนองตามปกติ เมื่อคุณเห็นลูกๆ และภรรยากำลังเสี่ยงอันตราย สิ่งที่เกิดกับ ดาร์วิน และ โอลิเวร่า คือเรื่องปกติ ผมเสียใจและเห็นด้วยกับพวกเขาเต็มที่ ผมสนับสนุนผู้เล่น อุรุกวัย”

“การแข่งวันอาทิตย์นี้ จะต้องเพิ่มความสำคัญกับการรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะเมื่อผู้คนดื่มแอลกอฮอล์มากขึ้นในนัดชิง เราต้องทำให้แฟนบอลสองฝั่งอยู่ร่วมกันด้วยดี ไม่ว่าแพ้ หรือชนะ พวกเขาสมควรฉลองที่ทีมมาถึงนัดชิง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: