สถานทูตโวย ‘แฟนราชัน’ ร้องเพลงเหยียดจีน

สถานทูตจีนประจำประเทศสเปน ยื่นคำร้องไปยัง เรอัล มาดริด ให้ดำเนินการที่สมควรกรณีมีแฟนบอลของพวกเขา แสดงพฤติกรรมเหยียดเชื้อชาติหลังจบนัดชิง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก

เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงต้นเดือนขณะ “ราชันชุดขาว” ฉลองแชมป์ยุโรปสมัย 15 ภายหลังเอาชนะ ดอร์ทมุนด์ ในนัดชิง 2-0

นักข่าวแดนมังกร จัดรายการสัมภาษณ์เก็บบรรยากาศหน้าสนาม และเจอแฟนบอล มาดริด ร่วมกับเพื่อนร้องเพลงภาษาสเปนใส่ ซึ่งมีเนื้อหาถึงการพาหญิงสาวจีน ไปร่วมหลับนอนกันที่เตียงนอนของแม่เธอ

ผู้ก่อเหตุรายหนึ่ง ยังถูกกล่าวหาว่าระหว่างร้องเพลง ชี้นิ้วไปที่ตากล้องสาวอีกด้วย และเมื่อถูกนักข่าวถามความหมาย เจ้าตัวชี้แจง เป็นเพลงฉลองชัยให้สโมสรที่ดีที่สุดในโลกอย่าง มาดริด

อย่างไรก็ตาม เมื่อคลิปวีดีโอถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกโซเชียลประเทศจีน ความจริงก็ปรากฎและตามมาด้วยเสียงวิจารณ์อย่างหนัก

“ผมทำงานนี้มากว่า 6 ปี และพูดตามตรงมันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยมาก แต่ครั้งนี้คือเลวร้ายที่สุด” นักข่าวผู้ถ่ายคลิป กล่าวชี้แจง

“ตอนนั้นเราไม่รู้สึกว่าผิดอะไรผิดปกติ บรรยากาศมันดีมาก จนเหมือนพวกเขากำลังฉลองแชมป์กันจริง และนั่นคือส่วนที่แย่ที่สุดของเรื่องนี้ เพราะเราต้องการบันทึกช่วงเวลาที่น่าจดจำ”

“หากไม่ได้เพื่อนชาวสเปน เราคงไม่รู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้น และหลังจากพวกเขาแปลเนื้อร้องให้ ผมก็รู้สึกขยะแขยงสุดขีด”

“ไม่มีใครในโลกสมควรโดนปฏิบัติด้วยวิธีการแบบนี้ และกลุ่มผู้ก่อเหตุต้องได้รับโทษในสิ่งที่ทำ ดังนั้นเราจึงเขียนคำร้องไปถึง ลาลีก้า และ เรอัล มาดริด เพื่อให้ดำเนินการที่สมควร”

ไม่เพียงแค่นักข่าวผู้เสียหายเท่านั้น เพราะกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สถานทูตจีน ออกแถลงยื่นเรื่องอย่างเป็นทางการไปถึงตัวสโมสรยักษ์ใหญ่เมืองหลวง

ตามแถลงจากสถานทูต มาดริด ตอบกลับ ร่วมประณามพฤติกรรมอันไม่เหมาะสม พร้อมแสดงจุดยืนให้ความเคารพคนจีนทั่วโลก อย่างไรก็ตาม ยังไม่ปรากฎมาตรการลงโทษผู้ก่อเหตุ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: