สถิติดันเท่ากันหมด! ยูฟ่าเฟิร์ม ‘โคนม’ จบเหนือ ‘สโลวีเนีย’ เหตุใบเหลืองโค้ช

สถิติดันเท่ากันหมด! ยูฟ่าเฟิร์ม ‘โคนม’ จบเหนือ ‘สโลวีเนีย’ เหตุใบเหลืองโค้ช

ยูฟ่ายืนยันสาเหตุที่ เดนมาร์ก จบรองแชมป์กลุ่ม ซี เหนือ สโลวีเนีย นั้นเป็นเพราะใบเหลืองที่ผู้ช่วยโค้ชของ สโลวีเนีย โดน หลังทั้งสองทีมมีแต้ม, ประตูได้เสีย, ประตูที่ยิงได้และใบเหลืองที่นักเตะได้รับเท่ากันหมด

เดนมาร์ก และ สโลวีเนีย เสมอเหมือนกันหมดตลอดทั้ง 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม โดยเกมแรกที่พวกเขาเจอกันเองนั้นเสมอไป 1-1 ก่อนที่ทั้งคู่จบด้วยการเจ๊า 1-1 ในนัดสองและนัดสุดท้ายก็ดันจบเสมอ 0-0 เหมือนกันอีก

ผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้ประตูได้เสียของพวกเขาเท่ากันที่ 0 ประตู ส่วนประตูได้ก็เท่ากันที่ 2 ลูกและประตูเสียก็เท่ากันที่ 2 ลูก นั่นหมายความว่าต้องมาวัดกันด้วยใบเหลืองใบแดง

เดนมาร์ก กับ สโลวีเนีย ก็โดนใบเหลืองไปทีมละ 6 ใบเท่ากันอีก แต่สุดท้ายแล้วอันดับของทั้งสองทีมก็มาตัดสินที่ใบเหลืองของสตาฟฟ์โค้ช

มิลิโวเย โนวาโควิช ผู้ช่วยโค้ชของทีมชาติ สโลวีเนีย โดนใบเหลืองไปในเกมแรกของทัวร์นาเมนต์ ซึ่งเป็นเกมที่เจอกับ เดนมาร์ก เสียด้วย

นั่นเลยทำให้ เดนมาร์ก ได้เข้ารอบในฐานะอันดับสองของกลุ่ม ซี เพราะพวกเขามีแต้มระเบียบวินัย 6 คะแนน ในขณะที่ สโลวีเนีย มี 7 คะแนน

หากสมมุติว่า โนวาโควิช ไม่โดนใบเหลือง เกณฑ์ถัดไปที่จะนำมาใช้ชี้ขาดนั้นคือผลงานตอนเล่นรอบคัดเลือก

แล้วตอนรอบคัดเลือก เดนมาร์ก กับ สโลวีเนีย ก็อยู่กลุ่มเดียวกันอีก แถมเก็บไป 22 แต้มเท่ากันพร้อมผลงานชนะ 7 เสมอ 1 แพ้ 2 เหมือนกันเป๊ะๆ

อย่างน้อยการจบอันดับ 3 ไม่ทำให้ สโลวีเนีย อกหักเพราะพวกเขายังผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยต้องรอดูว่าจะพบกับ โปรตุเกส หรือไม่ก็แชมป์ของกลุ่ม อี ที่ยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นใคร

ส่วนทางด้าน เดนมาร์ก ที่จบรองแชมป์กลุ่มนั้นก็จะต้องไปพบกับ เยอรมนี เจ้าภาพเป็นคู่แข่งสำหรับรอบ 16 ทีมสุดท้าย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: