‘สล็อท’ ยกผลงาน ‘กราฟ’ โดดเด่นเก็บกลางผีเรียบ

‘สล็อท’ ยกผลงาน ‘กราฟ’ โดดเด่นเก็บกลางผีเรียบ

อาร์เน่ สล็อท ออกมาชื่นชมผลงานของ ไรอั้น กราเฟนเบิร์ค หลังจากกองกลางของ ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในเกมที่เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-0 ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แข้งทีมชาติเนเธอร์แลนด์สวมร่างทองโชว์ผลงานได้ยอดเยี่ยมในแดนกลาง โดยที่พวกเขาได้ประตูจาก หลุยส์ ดิอาซ เหมาสองตุงในช่วงครึ่งแรก และ โม ซาล่าห์ ซัดปิดกล่อง ช่วยให้ทีมคว้าชัยชนะติดต่อกันสามนัดในเบรคแรกของศึก พรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูล พยายามคว้าตัว มาร์ติน ซูบิเมนดี จาก เรอัล โซเซียดาด มาด้วยค่าตัว 51 ล้านปอนด์เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา แต่สุดท้ายนักเตะทีมชาติสเปนกลับเปลี่ยนใจและอยู่กับสโมสรที่เขารักมาตั้งแต่เด็กต่อไป

และนับแต่นั้น กราเฟนเบิร์ค ก็ได้รับความไว้วางใจในการลงสนามในตำแหน่งกองกลางตัวรับ ร่วมกับ อเล็กซิส แม็ก อลิสเตอร์ และ โดมินิค โซบอสซ์ไล ประสานงานกันในสามเกมที่ผ่านมา

เมื่อถูกถามว่าอะไรทำให้เขาเชื่อมั่นว่าอดีตดาวรุ่งของ บาเยิร์น มิวนิค จะสามารถทำผลงานได้ดีในตำแหน่งนี้ต่อไป สล็อท ตอบอย่างชื่นชมถึงความสามารถของแข้งชาติเดียวกันของเขาว่า

“คุณภาพของเขาในการครองบอลอาจเป็นคำตอบแรกของผม” สล็อท กล่าว “คนเนเธอร์แลนด์ต่างรู้กันดีว่าเขาเก่งแค่ไหนในการเล่นกับบอล เขาสามารถเป็นผู้เล่นที่สำคัญมากสำหรับเกมบิลด์อัพเกมของเรา”

“แต่สิ่งที่ประทับใจผมมากที่สุดเมื่อผมเริ่มทำงานกับเขาคือความฟิตของเขา และความสามารถในการดวลหนึ่งต่อหนึ่ง วันนี้คุณจะเห็นว่าเขาวิ่งเยอะมากแค่ไหนรวมถึง ดอม และแม็กก้า”

“บางครั้งพวกเขาอาจลงมาช่วยเกมรับไม่ทัน แต่พวกเขาก็ยังวิ่งและตามลงเข้าประกบ นั่นคือสิ่งเดียวที่ประทับใจผมมากที่สุดเกี่ยวกับเขา ว่าเขาเก่งแค่ไหนในยามที่ไม่มีบอล”

“เราเพิ่งลงเล่นไปแค่ 3 เกมเท่านั้น สัปดาห์ต่อสัปดาห์เท่านั้น ยังมีอะไรอีกมากที่เราต้องพิสูจน์ ผมมไม่อยากเป็นคนที่ทำให้ทุกอย่างหลุดมือไป แต่เมื่อ 2 ปีก่อนเป็นครั้งสุดท้ายที่เราได้เล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก และเราทุกคนก็รู้ว่าฤดูกาลนั้นจบลงอย่างไร”

สล็อท กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในยามที่เราครองบอล เราหวังว่าจะหาโอกาสได้ทุกครั้งที่กองกลางของเราเปิดบอลหรือมีพื้นที่”

“แต่ในขณะที่ทั้งสามคนนี้เล่นได้ดีมากอยู่แล้ว พวกเขายังต้องการให้บอลแนวลึกจากเซ็นเตอร์ฮาล์ฟและกระชับพื้นที่หากพวกเขาทำประตูไม่ได้”

“เมื่อเรื่องแบบนั้นเกิดขึ้น อิบู (อิบราฮิม่า โคนาเต้) จะดันขึ้นสูง และเวอร์จิล (ฟาน ไดค์) ก็กระชับพื้นที่เช่นกัน ทุกครั้งที่ขยับขึ้นแดนสองเข้าไปในแดนกลางเพื่อเล่นเกมรับด้วยเช่นกัน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: