สัมภาษณ์ครั้งแรก! สล็อทชื่นชม ‘หงส์ดีอยู่แล้ว’ ไม่ต้องเปลี่ยนเยอะ

สัมภาษณ์ครั้งแรก! สล็อทชื่นชม ‘หงส์ดีอยู่แล้ว’ ไม่ต้องเปลี่ยนเยอะ

อาร์เน่ สล็อท เปิดตัวให้สัมภาษณ์สื่อในฐานะผู้จัดการทีมคนใหม่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เป็นครั้งแรก ยืนยันพร้อมรับความท้าทายที่จะต้องสานต่อความสำเร็จจาก เยอร์เก้น คลอปป์ และชื่นชม “วัฒนธรรมแห่งชัยชนะ” ของสโมสร

มีผู้เล่นลิเวอร์พูล 8 คนมารายงานตัวเริ่มฝึกซ้อมปรีซีซั่น โดยสล็อท ยืนกรานว่า โชคดีที่เขาได้รับมรดกทีมที่ดี จึงไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงอะไรมากมายนัก

———————————–

เมื่อถูกถามว่า รู้สึกกังวลใจไหมที่จะต้องเข้ามาสานต่อความสำเร็จจากคลอปป์ กุนซือชาวดัตช์ตอบว่า

“ไม่เลยจริงๆ คุณสามารถมองมันได้ทั้งสองด้าน พวกเขาเป็นรองเท้าคู่ใหญ่ (ความท้าทายที่ต้องประสบความสำเร็จให้ได้อย่างคลอปป์) ที่ต้องการเติมเต็ม และในขณะเดียวกันก็มองได้ว่ามันเป็นการได้รับมรดกทีมที่มีวัฒนธรรมแห่งชัยชนะ” สล็อท อธิบาย

“หนึ่งในเหตุผลที่มาที่นี่ และมักจะมีเหตุผลมากกว่านี้อยู่เสมอ แต่ผมรู้สึกว่าเรามีทีมที่ดีจริงๆและในฐานะผู้จัดการทีม คุณต้องการทำงานกับสโมสรที่มีผู้เล่นที่เก่งและมีโอกาสที่จะคว้าแชมป์อะไรบางอย่าง”

“อดีตแสดงให้เห็นแล้วว่ามีความเป็นไปได้ที่จะคว้าถ้วยรางวัลต่างๆมาครอง ผมมองว่ามันเกี่ยวกับอุดมการณ์เพราะมีโอกาสที่จะชนะบางสิ่ง ผมชอบทำงานกับผู้เล่นและชอบพัฒนาพวกเขา แต่ผมก็ชอบชัยชนะเช่นกัน…สโมสรแห่งนี้มีโอกาสที่จะชนะ”

ที่ แอ๊กซ่า เทรนนิ่ง เซนเตอร์ เราได้เห็น สล็อท ขนาบข้างด้วยเพื่อนร่วมงานใหม่อย่าง ริชาร์ด ฮิวจ์ส ผู้อำนวยการกีฬา ขณะที่มือขวาของเขาอย่าง ซิปเก้ ฮัลชอฟฟ์ และรูเบน ปีเตอร์ส นั่งอยู่ข้างหลัง รวมไปถึง ราฟาเอล่า ปิเมนต้า ซูเปอร์เอเยนต์ด้วย

———————————–

สล็อท ยังได้พูดเสริมเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะเซ็นสัญญาดึงนักเตะใหม่เข้ามาเพิ่มว่า

“สำหรับผม มันชัดเจนว่า เราได้รับมรดกทีมที่ดีมาแล้ว มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเมื่อฤดูกาลที่แล้ว จากวิธีที่ผมมองฟุตบอล ผมสามารถเห็นได้ในช่วงยูโรว่าการทำงานกับนักเตะในแต่ละวันมันสำคัญแค่ไหน”

“คุณเห็นนักเตะดีๆหลายคน ไม่ใช่ทุกคนที่อยู่ระดับเดียวกันในสโมสร ดังนั้นนั่นจึงพิสูจนได้ว่าการงานในแต่ละวันกับนักเละเพื่อดึงสิ่งที่ดีที่สุดออกมามันสำคัญแค่ไหน”

“นั่นคือสิ่งที่เรากำลังจะทำ เรามีทีมที่ดีมากอยู่แล้ว มีการเซ็นสัญญาใหม่ 2-3 รายเมื่อซีซั่นที่แล้ว ดังนั้นยิ่งทีมได้เล่นด้วยกันนานขึ้น หากมีเฮดโค้ชที่ดี โดยปกติคุณจะเห็นได้ว่ามีสิ่งต่างๆที่ดีขึ้น”

———————————–

เมื่อถูกถามถึงระบบการเล่น 4-2-3-1 สล็อทปฏิเสธและยืนยันว่า ระบบของเขามีความยืดหยุ่น

“ผมรู้สึกเศร้าเล็กน้อย นั่นอาจไม่ใช่คำที่ถูกต้อง แต่ผมหวังว่าถ้าคนที่ได้ดูทีมของผม เขาจะไม่พูดว่ามันเป็น 4-2-3-1 หรือ 4-3-3 หรือระบบอะไรก็แล้วแต่ที่คุณอยากจะเรียก” สล็อท กล่าว

“ผมหวังว่าพวกเขาจะบอกว่า มีอิสระมากเวลาที่พวกเขามีบอลเพื่อจะเล่นในตำแหน่งต่างๆ ดังนั้นบางครั้งมันก็จะเป็น 4-2-3-1 บางครั้งก็จะเป็น 4-1-4-1 บางครั้งเราก็ขึ้นเกมด้วยแนวรับ 3 คน มีอิสระมากมายเวลาที่เรามีบอล”

“แต่ถ้าเราไม่มีบอล อิสระก็จะมีไม่มากนัก จากนั้นเราต้องการความดุดันและมีวิธีเดียวเท่านั้น และนั่นคือทุกคนต้องรักษาตำแหน่งของตัวเองไว้”

“ผมสงสัยว่าใครบอกคุณว่าเราจะเล่นในระบบ 4-2-3-1? บางทีคนนั้่นอาจต้องไปสอบขอใบอนุญาต (โค้ช) หรือต้องวิเคราะห์ให้ดีกว่านี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: