สารคดีบาร์ซ่าเผยซีนอารมณ์ ‘ชาบี้’ บอกลา ‘อัลบา’

ชาบี้ เอร์นานเดซ ได้เผยถึงความรู้สึกของเขาต่อการตัดสินใจการปล่อยตัว ฆอร์ดี้ อัลบา อดีตแบ็คซ้ายตัวเก๋าของทีมในสารคดีสโมสร

บาร์เซโลน่า เปิดตัวภาพยนต์สารคดีของพวกเขาในชื่อ FC Barcelona: A New Era ซึ่งเปิดเผยถึงเบื้องหลังความสำเร็จของสโมสรในฤดูกาลที่ผ่านมา

ตอนหนึ่งของสารคดีเรื่องนี้แสดงให้เห็นความคับข้องใจของสโมสรหลังทำได้แค่ผลเสมอในนัดแรกของ ลา ลีกา เมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังแมตช์นี้ ชาบี้ ได้ทำให้บอร์ดบริหารของทีมสงบสติลง และรับประกันว่า บาร์เซโลน่า จะคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ซึ่งพวกเขาก็ทำได้จริงๆ

ได้เผยถึงหนึ่งในเรื่องสำคัญของสารคดีชุดนี้ บางช่วงบางตอนของสารคดีนี้นำเสนอในเรื่องเศร้าของฤดูกาลที่ผ่านมาอย่างเช่น การอำลาทีมของ บิเก้ บุสเกตส์ และ ฆอร์ดี้ อัลบา

ในส่วนของ อัลบา หนึ่งในไฮไลท์หลักคือประตูของเขาในเกมกับ โอซาซูน่า และวันสุดท้ายของเขาในฐานะนักเตะ บาร์เซโลน่า ในฉากหนึ่ง ชาบี้ ถูกบันทึกภาพไว้ขณะพุดคุยกับลูกทีมในห้องแต่งตัวและพูดกับ อัลบา ถึงสถานการณ์ของเขา

“ถ้ามีเรื่องไหนที่นายรู้สึกหงุดหงิดโดยเฉพาะกับฉัน ฉันเสียใจจริงๆ ฟังนะ ฉันแคร์นายมากๆ ฉันเคารพนายมาก มันไม่ใช่เรื่องส่วนตัวและนายก็รู้”

เฮ้ดโค้ช ของ บาร์เซโลน่า ได้อธิบายต่อถึงการตัดสินใจของเขา

“ในฐานะโค้ช บางครั้งคุณต้องตัดสินใจ และบ่อยครั้งที่การตัดสินใจมันยาก โดยเฉพาะเมื่อเรื่องนั้นมันเกี่ยวข้องกับเพื่อนๆ”

ภายหลังการจากไปของ อัลบา ชาบี้ ได้สะท้อนถึงความคิดของเขาถึงการติดสินใจเกี่ยวกับแบ็คซ้ายรายนี้

“กับ อัลบา คุณอาจจะล้มเหลวในฐานะของเพื่อน แต่คุณต้องให้ความสำคัญกับทีมก่อน”

ชาบี้ และ อัลบา เคยลงสนามร่วมกันในสมัยที่ ชาบี้ ยังคงค้าแข้งให้กับ บาร์เซโลน่า อย่างไรก็ตาม ฤดูกาลที่แล้วเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าแบ็คซ้ายรายนี้พ่ายแพ้ให้กับอายุของเขา

ในฤดูกาลนี้ อเลฮานโดร บัลเด้ ได้ก้าวขึ้นมาแทนที่ตำแหน่งของ อัลบา และสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ด้โอกาสลงประเดิมสนามให้กับทีม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: