สาลิกาซื้อที่ดินติด ‘เซนต์ เจมส์ พาร์ค’ พร้อมรับแผนขยายความจุ

สาลิกาซื้อที่ดินติด ‘เซนต์ เจมส์ พาร์ค’ พร้อมรับแผนขยายความจุ

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ซื้อที่ดินติดกับสนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค กลับสู่อ้อมอก ซึ่งเป็นส่วนสำคัญต่อโอกาสในการขยายความจุสนามในระยะยาว

เดลี่ เมล

รายงานว่าสตรอวเบอร์รี่ เพลซกลับมาอยู่ในมือของสโมสรอีกครั้ง และจะมีการพิจารณาทางเลือกในระยะยาวว่าจะขยายความจุเพิ่มได้หรือไม่จากที่ปัจจุบันสนามมีความจุ 52,300 ที่นั่ง

ข่าวดังกล่าวนับเป็นข่าวดีสำหรับแฟนบอล หลังความต้องการตั๋วเข้าชมมีมากยิ่งขึ้นนับตั้งแต่การเทคโอเวอร์สโมสรในปี 2021

ถึงอย่างนั้น “สาลิกาดง” กำลังโฟกัสไปที่การปรับปรุงพื้นที่ด้านหลังของอัฒจันทร์ฝั่งกัลโลว์เกทให้เป็นแฟนโซน และเป้าหมายระยะยาวคือพัฒนาพื้นที่ไปร่วมกับตัวอัฒจันทร์

นอกจากนี้พวกเขาอาจไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่ตรงสตรอวเบอร์รี่ เพลซสำหรับการขยายความจุเลยก็ยังได้ หากเทคโนโลยีในปัจจุบันเอื้ออำนวย

ไม่ว่ายังไงก็ตามเจ้าของ นิวคาสเซิ่ล ต้องการซื้อที่ผืนดังกล่าวกลับมา หลัง ไมค์ แอชลี่ย์ เจ้าของคนก่อนขายให้กับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ไปในราคา 9 ล้านปอนด์เมื่อ 4 ปีที่แล้ว

การตัดสินใจของ แอชลี่ย์ ทำให้แฟนบอลเป็นกังวลว่าพื้นที่ดังกล่าวจะถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นออฟฟิศและอพาร์ทเมนต์

เมร์ดาด โกดุสซี่ เจ้าของร่วมเป็นผู้นำทีมเจรจาตลอดช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาและสุดท้ายก็มีการตกลงซื้อที่คืนในสัปดาห์นี้

แหล่งข่าวย้ำถึงความสำคัญในการซื้อที่ส่วนดังกล่าวกลับมา เพราะเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์สโมสรและตอนนี้สามารถนำไปพัฒนาเพื่อแฟนบอล

อย่างไรก็ตามเป้าหมายสูงสุดคือการได้เห็น ทูนอาร์มี่ เข้ามาชมในสนามให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ จากที่ฤดูกาลนี้ขายตั๋วเกลี้ยงทุกนัด

แฟนบอลกำลังรอฟังข่าวอยู่เช่นกันว่าพวกเขาจะได้ตั๋วนัดชิงชนะเลิศคาราบาว คัพที่จะลงสนามใน เวมบลีย์ ปลายเดือนนี้หรือไม่

แล้วจากที่ นิวคาสเซิ่ล ห่างหายจากการเข้าชิงมานับตั้งแต่ปี 1999 ทำให้คาดว่าแฟนบอลอีกหลายพันจะเดินทางไปลอนดอนอยู่ดีแม้ไม่ได้ตั๋ว เพื่อสนุกไปกับบรรยากาศของการลุ้นแชมป์

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: