สิงห์ดึง ‘ฟาน เดอร์ คราน’ จากเรือเข้ารับงานในอคาเดมี่

สิงห์ดึง ‘ฟาน เดอร์ คราน’ จากเรือเข้ารับงานในอคาเดมี่

เชลซี เตรียมที่จะแต่งตั้ง เกล็นน์ ฟาน เดอร์ คราน จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้ามารับตำแหน่งในอคาเดมี่ ภายหลังพวกเขากำลังปรับโครงสร้างจากที่ นีล บาธ และ จิม เฟรเซอร์ จะโบกมือลาจากทีม

ฟาน เดอร์ คราน ย้ายจาก เฟเยนอร์ด มาจับงานหัวหน้าโค้ชกับ แมนฯ ซิตี้ ในปี 2020 และสร้างชื่อเสียงภายในวงการให้ตัวเขา จากผลงานของการพัฒนานักเตะเยาวชนในหลายรุ่น

เขาแจ้งการออกจากตำแหน่งให้ แมนฯ ซิตี้ ทราบเมื่อวันพฤหัสบดีและจะย้ายไปรับตำแหน่งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ภายใต้ทีมงานบริหารชุดใหม่

ฟาน เดอร์ คราน รู้จักกับ โจ ชิลด์ส ผู้อำนวยการร่วมฝ่ายการเสริมทัพของ “สิงห์บลูส์” มาตั้งแต่สมัยที่พวกเขาทำงานร่วมกันที่ แมนฯ ซิตี้

ชิลด์ส เคยทำงานในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายบริหารอคาเดมี่ขอ “เรือใบสีฟ้า” ก่อนจะย้ายไปรับงานกับ เซาแธมป์ตัน ในปี 2022 จากนั้นถูก เชลซี ดึงตัวไปร่วมงานด้วยในเดือนมกราคม 2023

คาดหมายว่าการอำลาตำแหน่งของ บาธ และ เฟรเซอร์ จะทำให้ ชิลด์ส มีบทบาทสำคัญภายใต้โครงสร้างโฉมใหม่ของทีมที่ สจวร์ต ลอว์เรนซ์ และ พอล วินสแตนลี่ย์ สองผู้อำนวยการกีฬาดำเนินการปรับเปลี่ยน

บาธ ทำงานกับ เชลซี มานานถึง 30 ปีและมีหน้าที่เพิ่มขึ้นนับตั้งแต่ปี 2022 ดังนั้นการเข้ามาของ ฟาน เดอร์ ครานน์ จะไม่ใช่การแทนที่เขาโดยตรง แต่เป็นส่วนหนึ่งของแผนการเปลี่ยนถ่ายโครงสร้างภายในที่สโมสรดำเนินการมาระยะนึงแล้ว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: