สิงห์แต่งตั้ง ‘วีเวลล์’ ผอ.เทคนิคคนใหม่

สิงห์แต่งตั้ง ‘วีเวลล์’ ผอ.เทคนิคคนใหม่

เป็นทางการสักทีเมื่อ เชลซี ยืนยันการแต่งตั้ง คริสโตเฟอร์ วีเวลล์ เข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของสโมสร

พวกเขามองหาคนที่จะเข้ามารับตำแหน่งนี้นับตั้งแต่ ปีเตอร์ เช็ก อำลาจากสโมสรไปเมื่อช่วงซัมเมอร์

วีเวลล์ วัย 35 ปีออกจากตำแหน่งที่ แอร์เบ ไลป์ซิก เมื่อเดือนตุลาคมเนื่องจากความเห็นไม่ตรงกัน โดยเขาทำงานกับทีมดังบุนเดสลีก้ามาตั้งแต่ปี 2020 และก่อนหน้านั้นก็ทำงานอยู่กับ ซัลซ์บวร์ก สโมสรในเครือเดียวกัน

“เรายินดีที่ คริสโตเฟอร์ เข้ามารับบทบาทผู้นำอันสำคัญที่สโมสร งานของเขาที่เยอรมนีและออสเตรียเป็นตัวบ่งบอกแล้ว” ท็อดด์ โบห์ลี่ และ เบห์ดาด เอ็กห์บาลี สองผู้บริหารทีมกล่าว

“เรามั่นใจว่าเขาจะทำผลงานอันน่าประทับใจต่อไประหว่างอยู่กับ เชลซี เขาจะมอบความช่วยเหลือที่สำคัญให้กับ แกรห์ม และเจ้าของทีม รวมถึงมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้วิสัยทัศน์โดยรวมของสโมสรก้าวหน้า”

โบห์ลี่ ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการกีฬาชั่วคราวให้ “สิงห์บลูส์” ตลอดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาและมีบทบาทสำคัญกับการเซ็นสัญญานักเตะ 8 คนในตลาดซื้อขายรอบก่อน

เดิมที เชลซี เคยให้ความสนใจที่จะดึงผู้อำนวยการกีฬามาจาก ซัลซ์บวร์ก โดยที่ คริสตอปห์ ฟรอยด์ ถูกยกให้เป็นตัวเต็ง

ถึงแม้เขาจะไม่ได้ปฏิเสธการย้ายมาทำงานในแดนลอนดอน แต่สุดท้าย ฟรอยด์ ก็ยืนยันว่าจะอยู่กับทีมดังของออสเตรียต่อไป

สำหรับ วีเวลล์ นั้นถือเป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จในด้านเฟ้นหานักเตะให้กลุ่ม เรดบูลล์ ฟุตบอล นับตั้งแต่เข้าทำงานกับ ซัลซ์บวร์ก ในฐานะหัวหน้าแมวมองเมื่อปี 2015

เขาเป็นนักวิทยาศาสตร์การกีฬาที่จบจากสถาบันเทคโนโลยีในคาร์ลสรูห์ และเคยทำงานเป็นฝ่ายประสานงานการวิเคราะห์กับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ตามด้วยการรับงานหัวหน้าแมวมอง ซัลซ์บวร์ก และผันตัวเองเป็นผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ ไลป์ซิก ในปี 2020

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: