สิงห์แปะราคา ‘มาทเซ่น’ 30 ลป.หลังถกเสือเหลือง

สิงห์แปะราคา ‘มาทเซ่น’ 30 ลป.หลังถกเสือเหลือง

รางานจาก

The Evening Standard

ระบุว่า เชลซี ต้องการค่าตัว ยาน มาทเซ่น ระดับ 30 ล้านปอนด์หลังทำการเจรจากับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ดาวเตะวัย 21 ปีหาทางสอดแทรกขึ้นเป็นตัวจริงของ เชลซี ลำบากหลังออกสตาร์ทในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ไปเกมเดียว ถึงแม้ทีมพบกับปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายคน

เชลซี เปิดกว้างต่อการปล่อย มาทเซ่น ออกจากทีม โดยที่สัญญาของเขาก็เหลืออีกเพียงแค่ 18 เดือนเท่านั้น

แล้วรายงานระบุว่าพวกเขาต้องการค่าตัวประมาณ 30 ล้านปอนด์หลังจากที่เคยตอบรับข้อเสนอคล้ายๆกันจาก เบิร์นลี่ย์ ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม “เสือเหลือง” จ่ายค่าตัวในระดับนั้นไม่ไหวและอยากจะเซ็นสัญญา มาทเซ่น แบบยืมตัวในเบื้องต้น เพื่อช่วยลดภาระของค่าตัวที่พวกเขาต้องแบกรับหากมีการเซ็นสัญญาเกิดขึ้นในภายหลัง

“สิงห์บลูส์” อยากที่จะขายขาดนักเตะไปเลยมากกว่าเพราะต้องการเงินเข้าสโมสรก่อนเสริมทัพในเดือนมกราคม หลังจำเป็นต้องทำให้ตัวเลขในบัญชีสมดุลตามกฏแฟร์เพลย์การเงิน

พวกเขาเปิดกว้างกับการนำเงินที่ได้จากการขายนักเตะไปลงทุนซื้อกองหน้าใหม่ โดยผ่านการเล็งนักเตะแบบ วิคตอร์ โอซิมเฮน และ ไอแวน โทนี่ย์ ไว้เป็นเป้าหมาย

การเซ็นสัญญาใครคนใดคนนึงก็จะเป็นเรื่องยากต่อ เชลซี แต่ถ้าทั้งสองย้ายได้ก็น่าจะทำให้การปล่อยตัว มาทเซ่น รวดเร็วขึ้นไปด้วยซึ่งอาจรวมถึงการลดค่าตัวเขาลง

มาทเซ่น ไม่ได้รับผลกระทบจากกฏจำกัดจำนวนนักเตะปล่อยยืมของฟีฟ่า เนื่องจากเขาถูกนับเป็นแข้งโฮมโกรวน์แต่ความสารพัดประโยชน์ในช่วงที่ผจญปัญหานักเตะเจ็บทำให้ เชลซี ไม่เร่งรีบบีบให้เขาย้าย

ถึงอย่างนั้น มาทเซ่น ยังเป็นนักเตะที่มีมูลค่ามากคนนึงของสโมสรสำหรับการปล่อยออกจากทีม โดยที่ เทรโวห์ ชาโลบาห์ ยังยาดเจ็บและ คอนเนอร์ กัลลาเกอร์ ก็ไม่อยากย้ายหลังกลายเป็นตัวจริงและกัปตันแก้ขัด

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: